Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo huyện trao tiền hỗ trợ làm nhà cho hộ gia đình nghèo tại xã Nam Sơn

23/02/2017 00:00 82 lượt xem

Ngày 22/02, đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng với Hội Chữ thâp đỏ huyện đã đến thăm và trao số tiền 10 triệu đồng cho hộ gia đình anh Giàng Seo Sì - thôn 1 xã Nam Sơn, cùng đi có cấp Ủy, chính quyền địa phương.

Gia đình anh Giàng Seo Sì có 3 khẩu, trong đó người mẹ thì già yếu không có sức lao động, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, do thiếu đất canh tác, mẹ già thì thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Trước hoàn cảnh đó, UBND huyện đã trích số tiền 10 triệu đồng từ quỹ nhân đạo năm 2016 của huyện hỗ trợ gia đình anh Giàng Seo Sì có điều kiện sửa sang và cải tạo lại căn nhà, ngoài sự hỗ trợ của huyện gia đình anh còn được chính quyền địa phương, anh em họ hàng trong thôn giúp đỡ bằng nhiều cách khác nhau như ngày công, vật chất… Đến nay, căn nhà gỗ 3 gian của gia đình anh đã được hoàn thành được trên 90%.

 

Phát biểu tại buổi trao tiền hỗ trợ, đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện chia sẻ những khó khăn mà gia đình đang gặp phải. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới gia đình cố gắng khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo cho các gia đình đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn để họ có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.


Tin khác

Liên kết website