Tin địa phương

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì thăm các gia đình nạn nhân bị thiên tai

29/07/2019 00:00 207 lượt xem

Ngày 29/7, các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoàng Su Phì đã đến thăm và động viên các gia đình bị thiên tai do mưa lũ gây ra tại các xã Nậm Ty và Hồ Thầu.

Đến nay, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN huyện Hoàng Su Phì tổng hợp, trên địa bàn huyện đã bị thiệt hại do thiên tai gây ra đã làm 02 người chết, 03 người bị thương tại các xã Hồ Thầu, Nam Sơn và Nậm Ty; 07 ngôi nhà bị đất đá sạt lở; 01 nhà bị sập hoàn toàn phải di chuyển đến nơi ở mới; 5 con trâu trưởng thành bị sét đánh chết; thiệt hại mất trắng 02 ha ruộng. Làm ách tắc nhiều điểm tại tuyến đường tỉnh lộ 177 đường Bắc Quang - Hoàng Su Phì do bị sạt lở đất, đá taluy dương.

Các LLVT huyện, bà con nhân dân trên địa bàn xã

giúp các hộ gia đình khắc phục hậu quả do thiên tai tại xã Nậm Ty

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã đến thăm và động viên các hộ gia đình vượt qua nỗi đau, sớm khắc phục hậu quả. Đồng thời hỗ trợ kinh phí ban đầu cho các gia đình có người chết lo chi phí mai táng và khắc phục, sửa chữa nhà cho các hộ bị thiệt hại về nhà cửa sớm ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo huyện thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại tại xã Hồ Thầu

Đồng thời đề nghị phòng chuyên môn huyện sớm sửa chữa các điểm sạt lở tại các tuyến đường tỉnh lộ, đường liên xã đảm bảo giao thông được thông suốt; các cấp ủy, chính quyền địa phương huy động các lực lượng dân quân, công an, bà con nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả và giúp các hộ gia đình bị đất đá vùi lấp nhà cửa và hoa màu; cần rà soát, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân biết và đề phòng trước sự diễn biến phức tạp của thời tiết, để kịp thời chủ động triển khai các biện pháp ứng phó hậu quả thiên tai, làm giảm nhẹ mức độ thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.


Tin khác

Liên kết website