Văn hóa - Xã hội

Kiểm tra công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

22/07/2015 00:00 201 lượt xem

Ngày 21/7/2015, Đoàn kiểm tra về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tỉnh Hà Giang do Ông Nguyễn Văn Tuệ - Giám đốc Sở thông tin và truyền thông làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Hoàng Su Phì
Trước khi làm việc với lãnh đạo huyện đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại trường Trung học cơ sở Vinh Quang để nắm bắt về công tác tuyên truyền học sinh chấp hành luật an toàn giao thông cũng như các hình thức sử phạt của nhà trường đối với các học sinh vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ.

Làm việc với huyện Hoàng Su Phì, báo cáo của Ban chỉ đạo an toàn giao thông huyện nêu rõ, tính đến hết tháng 6/2015 huyện đã triển khai và hoàn thành chương trình ký cam kết không vi phạm luật an toàn giao thông đối với toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng vũ trang và toàn thể học sinh các trường học trên địa bàn huyện. Huy động, phối hợp với các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện, các tổ chức xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền luật an toàn giao thông, thông qua các hình thức tuyên truyền trên đài TT- TH huyện, tuyên truyền qua các khẩu hiệu, ba nô,áp phíc … đến với toàn thể nhân dân đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên. Đồng thời huyện cũng chỉ đạo các ngành chức năng mà cụ thể là lực lượng công an huyện tăng cường kiểm tra trên các tuyến đường giao thông để kịp thời nhắc nhở và sử lý các trường hợp vi phạm luật, cụ thể đã phát hiện sử phạt 179 trường hợp với số tiền nộp kho bạc nhà nước hơn 60 triệu đồng. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2015 trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì không có vụ tai nạn nào xảy ra.

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Nguyễn Văn Tuệ - Giám đốc Sở thông tin và truyền thông tỉnh Hà Giang đánh giá cao công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông của huyện Hoàng Su Phì. Đặc biệt công tác tuyên truyền, giúp ý thức chấp hành trật tự, an toàn giao thông của nhân dân được nâng lên. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, huyện Hoàng Su Phì cần tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát một cách thường xuyên tại các cơ sở và nhân rộng những mô hình thực hiện tốt việc chấp hành trật tự, an toàn giao thông. Bên cạnh đó, phải phân tích và có số liệu cụ thể về nguyên nhân của những vụ tai nạn giao thông trên địa bàn để tìm cách khắc phục; phối hợp với các cơ quan, đoàn thể xã hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, người dân trên cơ sở gắn kết việc xây dựng văn hóa giao thông với các phong trào thi đua khác.

Tin khác

Liên kết website