Tin địa phương

Khai mạc kỳ họp thứ 5 HĐND huyện Hoàng Su Phì khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

19/12/2017 00:00 189 lượt xem

Sáng 19/12, HĐND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 5 HĐND huyện Hoàng Su Phì khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đây là kỳ họp cuối năm với nhiều nội dung quan trọng, trong đó HĐND huyện sẽ đánh giá tình hình thực hiện kinh tế - xã hội năm 2017 và đề ra kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Dự kỳ họp có đồng chí Vương Ngọc Hà - Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; đồng chí Hoàng Hải Lý - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lù Tờ Lìn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Thèn Ngọc Minh - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; thường trực HĐND; lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện, thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn cùng 35 đại biểu HĐND huyện khóa XIX.

Bước vào triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2017 trong bối cảnh có những thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, đặc biệt là nguồn lực đầu tư trên các lĩnh vực giảm, tình hình thời tiết, khí hậu diễn biến bất thường trên địa bàn huyện gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và đời sống của nhân dân. Nhưng với sự quyết tâm lãnh, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và sự điều hành linh hoạt của chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở, cùng với sự nỗ lực của các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trong huyện. Đến nay có thể khẳng định tình hình phát triển Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh của huyện có nhiều chuyển biến tích cực.

 

Tổng giá trị sản xuất ước đạt gần 1.200 tỷ đồng, đạt trên 101% NQ và tăng hơn 33 tỷ so với năm 2016. Thu nhập bình quân đầu người đạt 17,6 triệu đồng/người/năm tăng. Sản lượng lương thực bình quân đầu đạt 571 kg/người/năm. Công tác văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm, chú trọng. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai việc đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào giảng dạy trong các trường học. Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Lĩnh vực du lịch, dịch vụ phát triển khá, doanh thu đạt 66 tỷ đồng tương ứng 120% NQ. An sinh xã hội được bảo đảm, các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 53% năm 2016 xuống còn 46% năm 2017.

 

Về tổng quan, trong 58 chỉ tiêu chính được kỳ họp cuối năm 2016 đề ra, có 38/58 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; 16/58 chỉ tiêu đạt từ 84% đến dưới 100%; 04 chỉ tiêu đạt từ 71% đến dưới 80%.

 

Kỳ họp này sẽ diễn ra trong 2 ngày, HĐND Huyện sẽ xem xét, quyết định những nội dung như: xem xét, thảo luận Báo cáo của UBND huyện về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh; Ngân sách Nhà nước năm 2017;  Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018; bổ sung dự toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2017 và phương án phân bổ dự toán ngân sách địa phương năm 2018. Trên cơ sở đánh giá toàn diện, khách quan về những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại hạn chế để có những quyết định khách quan, kịp thời tạo quyết tâm, thống nhất cao để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triên Kinh tế - Xã hội năm 2018…

 

Cũng tại kỳ họp lần này, HĐND huyện sẽ dành thời gian để các Đại biểu HĐND huyện thay mặt các bậc cử tri, trách vấn lãnh đạo UBND huyện và các ngành chức năng của huyện.

 

Trước đó, chiều ngày 18/12 Đoàn đại biểu HĐND huyện Hoàng Su Phì khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 do đồng chí Hoàng Hải Lý - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa và dâng hương các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ của huyện. 



Tin khác

Liên kết website