Văn hóa - Xã hội

Khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật bậc THCS cấp huyện năm học 2016 - 2017

13/11/2016 00:00 133 lượt xem

Ngày 12/11/2016, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật bậc Trung học cơ sở cấp huyện năm học 2016 – 2017.

 Tham gia cuộc thi có 17 dự án khoa học và kỹ thuật của các em học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn huyện. Các sản phẩm khoa học kỹ thuật ứng dụng của các trường tham dự cuộc thi đợt này tập trung vào các môn khoa học cơ sở như: Lĩnh vực cơ khí, năng lượng, vật lý, kỹ thuật môi trường, kỹ thuật điện. Tiêu biểu như ý tưởng Dự án: Hệ thống lọc nước nguồn, bếp củi đa năng, đèn học thông minh, máy bơm nước tự động, dụng cụ phát cỏ cuốc bờ, thiết bị cảnh báo lũ, máy phát điện mini năng lượng gió…

Ban giám khảo sẽ căn cứ vào khả năng sáng tạo, ý tưởng khoa học, tính thấu đáo và kỹ thuật để chọn ra những đề tài xuất sắc nhất để trao giải nhất, nhì và giải ba cho các chủ đề dự án. Cuộc thi là dịp để khuyến khích các em nghiên cứu, sáng tạo khoa học, kỹ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống. Thông qua cuộc thi, Phòng GD&ĐT huyện chọn lựa các chủ đề, đề tài có chất lượng tốt nhất để bồi dưỡng tham dự cuộc thi cấp tỉnh trong năm 2016 – 2017.


Tin khác

Liên kết website