Văn hóa - Xã hội

Khai giảng lớp sơ cấp nghề kỹ thuật xây dựng mỏ hầm lò

18/06/2017 00:00 189 lượt xem

Ngày 14/6, UBND huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng lớp sơ cấp nghề kỹ thuật xây dựng mỏ, hầm lò năm 2017. Dự buổi lễ có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam; Ban giám đốc Công ty xây dựng mỏ hầm lò 1; lãnh đạo một số phòng chuyên môn của huyện.

Phát biểu khai giảng lớp học, đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các học viên tham gia lớp học bằng sức trẻ, sự nhạy bén của mình hãy tập trung thời gian tiếp thu đầy đủ những kiến thức mà các giảng viên Trường cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam truyền đạt, đây sẽ là hành trang để các em có được công việc, thu nhập ổn định. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các giảng viên bằng sự yêu nghề hãy truyền đạt đầy đủ những kiến thức qua đó giúp các em được ký hợp đồng và làm việc tốt trong các công ty của tập đoàn than khoáng sản Việt Nam.

 

Đây là lớp học đầu tiên của tỉnh Hà Giang triển khai thí điểm liên kết với Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam mở tại địa phương. Trong thời gian 45 ngày học lý thuyết, 25 học viên của lớp sẽ được các giảng viên của Trường cung cấp những thông tin cơ bản về nghề than, những kiến thức cơ bản nhất về hầm lò như: Vật liệu xây dựng mỏ; kỹ thuật đào lò; kỹ thuật an toàn; Chống lò trong than, trong đá; Cấp cứu mỏ; địa chất trắc địa; vận hành thiết bị mỏ.... Sau khi kết thúc thời gian học lý thuyết các học viên sẽ được nhà trường đón xuống trường để thực hành, hướng dẫn, tiếp cận với các máy móc, những kỹ thuật hiện đại trong khai thác than thực tế hiện nay.

 

Sau khi các học viên được tốt nghiệp ra trường sẽ được Công ty thuộc tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp nhận về làm việc, sau thời gian thử việc một tháng sẽ được ký hợp đồng không xác định thời hạn. Chế độ chính sách, các em sẽ được bố trí đúng theo trình độ đào tạo và được hưởng đầy đủ quyền lợi của người công nhân như đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, các ngày lễ tết... của Nhà nước quy định.


Tin khác

Liên kết website