Văn hóa - Xã hội

Khởi công xây dựng công trình nhà lắp ghép lưu trú cho học sinh trường PTDTBT tiểu học xã Bản Nhùng

05/11/2018 00:00 82 lượt xem

Ngày 05/11 đồng chí Lù Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đã đến dự khởi công xây dựng công trình nhà lưu trú cho học sinh tại trường PTDTBT tiểu học xã Bản Nhùng do nhóm Thiện nguyện mùa thu và những người bạn, tài trợ cùng chung tay xây trường vùng cao.

Nằm ở phía tây của tỉnh Hà Giang, Hoàng Su Phì là một trong những huyện nghèo trên địa bàn tỉnh với 25 xã, thị trấn; chính vì vậy cơ sở vật chất dành cho phát triển lĩnh vực giáo dục trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt theo Quyết định số 84 của UBND tỉnh về việc xóa bỏ các điểm trường lẻ, tập trung học tại trường chính; các trường học còn thiếu lớp học, nhà lưu trú cho học sinh, thầy cô giáo, bếp phục vụ nấu ăn còn tạm bợ. Chính vì vậy gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng công tác giảng dạy, học tập của thầy và trò nhà trường đặc biệt chỗ ăn, ngủ nghỉ của các em học sinh ở bán trú. Hiện nay trường PTDTBT tiểu học xã Bản Nhùng có gần 300 học sinh trong đó có 1 trường chính và 2 điểm trường lẻ xuống cấp. Với mục đích vì trẻ em vùng cao tương lai thế hệ của đất nước, hiểu và chia sẻ những khó khăn thiếu thốn đó, đoàn nhóm Thiện nguyện mùa thu và những người bạn phối hợp với UBND huyện tài trợ xây dựng công trình nhà lắp ghép lưu trú cho học sinh nhà trường.

Theo kế hoạch công trình nhà lắp ghép lưu trú học sinh tại trường PTDTBT tiểu học xã Bản Nhùng sẽ hoàn thiện cuối năm 2018, có tổng diện tích rộng khoảng 160m2 , mẫu nhà cấp 4, 2 tầng với 6 phòng ngủ lưu trú với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng. Công trình xây dựng nhà lắp ghép có ưu điểm cơ động, dễ thi công, tháo lắp, tiết kiệm thời gian và chi phí.Sau khi công trình được khởi công xây dựng, hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng sẽ là niềm vui lớn đối với bà con nhân dân cũng như các thầy cô giáo các em học sinh nhà trường PTDTBT tiểu học xã Bản Nhùng.


Tin khác

Liên kết website