Văn hóa - Xã hội

Khối giao ước Thi đua các huyện 30a thăm mô hình phát triển kinh tế tại huyện Hoàng Su Phì

29/11/2019 00:00 100 lượt xem

Chiều 28/11, tại xã Thông Nguyên huyện Hoàng Su Phì, Đoàn công tác thuộc khối thi đua các huyện 30a tỉnh do đồng chí Trần Trọng Thành - Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm các mô hình phát triển kinh tế tại xã Thông Nguyên; Cùng đi có lãnh đạo 7 huyện: Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ, Bắc Mê, Hoàng Su Phì, Xín Mần.

Đến thăm Thôn văn hóa du lịch Nậm Hồng xã Thông Nguyên, được biết đến với mô hình du lịch cộng đồng điển hình của huyện Hoàng Su Phì, toàn thôn có hơn 10 hộ dân có Homestay phục vụ khách du lịch và 2 hộ làm quy mô lớn dưới dạng khu du lịch nghỉ dưỡng, 9 tháng đầu năm 2019 đã có hơn 3.000 khách du lịch đến với thôn, trong đó có trên 1.000 khách nước ngoài. Đến thăm 2 hộ gia đình làm du lịch điển hình của thôn Nậm Hồng là mô hình liên kết giữa hộ dân với doanh nghiệp của Homestay Nguyện, có quy mô rất lớn gồm 12 phòng băng ga lâu, nhà sàn du lịch cộng đồng và các công trình liên quan như nhà bếp, nhà khách, khu tắm thuốc nam… với tổng vốn đầu tư trên 5 tỷ đồng, trong đó hộ gia đình đóng góp đất, doanh nghiệp đầu tư kinh phí và dẫn khách đến, lợi nhuận được chia đều. Tiếp đó đoàn đến thăm khu du lịch nghỉ dưỡng Hoàng Su Phì Bungalow, đây là mô hình làm du lịch do gia đình đầu tư 100%, với tổ hợp du lịch gồm 3 nhà homestay, 7 nhà Bungalow khép kín và các công trình phụ trợ khác.

Trao đổi với lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và chủ các cơ sở du lịch ở thôn Nậm Hồng, đại diện các huyện trong khối các huyện 30a của tỉnh đánh giá, mô hình làm du lịch ở thôn Nậm Hồng rất hiệu quả, lượng khách đến với thôn rất đông, thời gian lưu trú dài và chi phí ở mức khá. Đặc biệt mô hình là du lịch liên kết hộ gia đình với doanh nghiệp có hiệu quả và cần được nhân rộng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Trong thời gian tới, các huyện trong khối sẽ cử cán bộ chuyên môn đến thăm quan, học tập kinh nghiệm để về thực hiện mô hình này.

Tiếp đó đoàn đến thăm quan tại cơ sở chế biến và trưng bày chè Phìn Hồ Trà tại thôn Phìn Hồ xã Thông Nguyên.


Tin khác

Liên kết website