Văn hóa - Xã hội

Khảo sát du lịch đỉnh núi Tây Côn Lĩnh

30/11/2018 00:00 181 lượt xem

Ngày 29/11, Đoàn khảo sát huyện Hoàng Su Phì do đồng chí Trần Quang Bằng – Phó Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Triệu Sơn An – Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát du lịch tại đỉnh Tây Côn Lĩnh thuộc xã Túng Sán huyện Hoàng Su Phì.

Đỉnh núi Tây Côn lĩnh cao trên 2.400 m so với mực nước biển, vào mùa hè ở đây có khí hậu đại điện cho 4 mùa diễn ra trong một ngày, vào mùa đông thường xuyên xuất hiện băng tuyết bao phủ. Cả khu vực hàng ngàn hecta sung quanh là những cảnh rừng nguyên sinh vài trăm năm tuổi được bao bọc bởi rêu phong, nhiều cây cổ thụ có đường kính lên tới cả mét. Lên đến độ cao trên 2.000 mét là những rừng cây Đỗ Quyên cổ thụ.

Đỉnh núi Tây Côn lĩnh có rất nhiều đỉnh núi nhỏ quần tụ có độ cao chênh lệnh chỉ vài mét nên đoàn khảo sát đã tiến hành đo đạc để tìm ra một đỉnh có độ cao lớn nhất so với mực nước biển. Đặc biệt, đã có một đỉnh được một nhóm “phượt” gắn cột mốc từ rất lâu ở độ cao 2.419m. Sau một ngày tìm kiếm, đoàn đã tìm được đỉnh có độ cao lớn nhất là 2.428m. Tại đây, đồng chí Trần Quang Bằng và đồng chí Triệu Sơn An đã cùng cắm cọc định vị dấu mốc để làm cơ sở giao cho Phòng Văn hóa Thông tin và Du lịch huyện tiến hành cắm mốc cũng như định vị một số vị trí xây dựng chòi ngắm cảnh, trạm dừng chân cho khách du lịch.

Sau khi hoàn thành việc cắm mốc gắn đỉnh cũng như xây dựng một số công trình phụ trợ, huyện Hoàng Su Phì sẽ đưa khu vực đỉnh núi Tây Côn Lĩnh vào quảng bá và khai thác du lịch ở các hình thức như du lịch khám phá, du lịch sinh thái và du lịch mạo hiểm từ năm 2019. Đây hứa hẹn sẽ làm một điểm du lịch hấp dẫn để huyện Hoàng Su Phì thu hút khách du lịch trong thời gian tới.

Một số hình ảnh khác về chuyển khảo sát


Tin khác

Liên kết website