Văn hóa - Xã hội

Khánh thành tu sửa Nghĩa trang liệt sỹ huyện

26/05/2015 00:00 187 lượt xem

Ngày 21/5/2015, Sở Lao động - TBXH phối hợp với UNBD huyện Hoàng Su Phì tổ chức lễ khánh thành công trình sửa chữa nghĩa trang liệt sỹ của huyện. Đến dự có đồng chí Sùng Đại Hùng - Giám đốc Sở Lao động - TBXH tỉnh, về phía huyện có đồng chí Thèn Ngọc Minh - Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.
Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hoàng Su Phì đã được xây dựng và đưa vào sử dụng  với niên hạn lớn, sau hơn 10 năm cơ sở vật chất của toàn bộ nghĩa trang đã bị xuống cấp. Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã có chủ trương cho phép lập dự án “ sửa chữa, cải tạo Đài tưởng niệm và các hạng mục phụ trợ như: phần mộ liệt sỹ; tu sửa tường rào; khuôn viên nghĩa trang…” và giao cho Sở Lao động  - TBXH làm chủ đầu tư. Với khuôn viên 806 m2, Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hoàng Su Phì đã được chủ đầu tư thi công từ ngày 28/11/2014 với tổng kinh phí trên 1 tỷ 400 đồng. Sau hơn 6 tháng thi công đến nay công trình đã hoàn thành toàn bộ các khối lượng cũng như yêu cầu về kỹ thuật theo đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thèn Ngọc Minh - Chủ tịch UBND huyện đã bày tỏ sự cảm ơn với việc chung tay góp sức của Sở Lao động - TBXH tỉnh trong công tác đền ơn đáp nghĩa của địa phương. Sự biết ơn và niềm tự hào truyền thống của dân tộc luôn là động lực tiếp thêm sức mạnh cho Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì không ngừng nỗ lực phấn đấu, đổi mới, sáng tạo trong mọi nhiệm vụ, để xứng đáng với sự hi sinh của các anh hùng liệt sỹ.
          
Công trình sửa chữa nghĩa trang liệt sỹ huyện Hoàng Su Phì được hoàn thành sẽ đáp ứng được sự mong mỏi của nhân dân trong việc chăm sóc các phần mộ liệt sỹ, đồng thời cũng là biểu tượng cho tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tỏ lòng biết ơn, tri ân tới các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Tin khác

Liên kết website