Văn hóa - Xã hội

Khánh thành trang trại gà đẻ trứng tại trường PTDT Nội trú huyện Hoàng Su Phì

29/11/2019 00:00 121 lượt xem

Chiều 29.11 huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam tổ chức khánh thành trang trại gà đẻ trứng tại trường PTDT Nội trú huyện. Dự lễ khánh thành có đại diện lãnh đạo Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam; Hội LHTN Việt Nam; một số sở ban ngành của tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư Huyện ủy; Phương Quang Lớ, Chủ tịch HĐND huyện.

Mô hình trang trại gà đẻ trứng nằm trong chương trình dự án “Dinh dưỡng đầy đủ” do Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam được hỗ trợ, được khảo sát và khởi công vào 9 năm 2019 tại trường PTDT Nội trú huyện có giá trị 240 triệu đồng với quy mô diện tích chuồng hơn 60 m2 nuôi 216 con gà mái đẻ trứng. Đến nay mô hình trang trại gà đẻ trứng thuộc chương trình dự án “Dinh dưỡng đầy đủ” đã cung cấp cho nhà trường hơn 200 quả trứng mỗi ngày. Qua đó, mô hình đã góp phần bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày cho các em học sinh nhà trường.

Dịp này, Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam cũng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện tổ chức thăm khám, phát thuốc miễn phí cho các em học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường; đồng thời trao 30 suất quà học bổng, 10 suất quà cho các em vượt khó học giỏi, tiêu biểu nhà trường và trao 10 suất quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Thông qua, mô hình trang trại gà đẻ trứng thuộc chương trình dự án “Dinh dưỡng đầy đủ” và thăm khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các em học sinh, thầy cô giáo nhà trường nhằm giảm bớt khó khăn, cũng như giúp cho các em học sinh nhà trường có thêm khẩu phần ăn quan trọng, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, cũng như tạo điều kiện cho các em, các thấy cô giáo toàn trường thực hiện công tác dạy và học được tốt hơn.


Tin khác

Liên kết website