Văn hóa - Xã hội

Khánh thành nhà lưu trú cho học sinh tại xã Thèn Chu Phìn huyện Hoàng Su Phì

18/12/2018 00:00 79 lượt xem

Chiều 17/12. Trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Thèn Chu Phìn huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng công trình nhà sàn lưu trú cho học sinh.

Căn nhà sàn bằng bê tông cốt thép được khởi công xây dựng từ tháng 9/2018, với quy mô 6 gian, tổng diện tích sử dụng 224m2, mỗi sàn có diện tích 100m2 và một nhà bếp. Công trình được đầu tư xây dựng theo hình thức xã hội hóa với tổng kinh phí gần 800 triệu đồng. Trong đó cụ Vũ Thị Mỹ (một nhà hảo tâm từ Hà Nội) hỗ trợ 400 triệu đồng, UBND huyện Hoàng Su Phì hỗ trợ 200 triệu, còn lại là nhân dân trong xã Thèn chu Phìn đóng góp gồm ngày công và các vật liệu có thể khai thác ở địa phương. Công trình được hoàn thành các em học sinh có được chỗ ở khang trang hơn.

Toàn bộ diện tích của ngôi nhà sàn được tận dụng tối đa, phần chính của ngôi nhà được sử dụng làm phòng nghỉ cho học sinh, còn phần gầm sàn được sử làm phòng ăn. Đây là một trong rất nhiều công trình xã hội hóa được huyện Hoàng Su Phì đầu tư cho các trường học trên địa bàn.

Công trình được hoàn thành thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm đối với các em học sinh vùng sâu, vùng xa, với mong muốn đem đến cho các em một ngôi trường khang trang, sạch đẹp, một nơi ở ấm cúng, sạch sẽ góp phần cùng với địa phương từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.


Tin khác

Liên kết website