Văn hóa - Xã hội

Khám và mổ mắt cho người nghèo tại huyện Hoàng Su Phì

14/09/2015 00:00 769 lượt xem

Thực hiện chủ trương bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Từ ngày 7 – 11/9/2015, Đoàn bác sỹ Bệnh viện Mắt tỉnh Hà Giang phối hợp Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Hoàng Su Phì tổ chức khám, tư vấn và mổ mắt miễn phí cho người nghèo trên địa bàn huyện, nhằm mang lại ánh sáng cho những người có bệnh về mắt.
Với tinh thần làm việc khẩn trương, tận tình, chu đáo, các bác sĩ đã khám, tư vấn và điều trị cho hơn 200 lượt bệnh nhân nghèo mắc các bệnh về Mắt, trong đó phẫu thuật cho trên 50 trường hợp. Tất cả các trường hợp đến khám đều được tư vấn cách chăm sóc, bảo vệ đôi mắt của mình. Các bệnh thường gặp về mắt của bà con chủ yếu là: cận thị, viễn thị, loạn thị, mộng mắt và đục thủy tinh thể. Đối với những trường hợp đục thủy tinh thể và mộng mắt đã được chỉ định phẫu thuật theo phương pháp Pha cô. Các bệnh nhân được khám và phẫu thuật chủ yếu thuộc diện hộ nghèo, do trước đây không có điều kiện chữa trị nên một số người đã bị mờ, lòa; có trường hợp bị mờ cả hai mắt do đục thủy tinh thể. Tất cả các trường hợp đến khám đều được tư vấn cách chăm sóc, bảo vệ đôi mắt của mình. Đối với những trường hợp đục thủy tinh thể và mộng mắt đã được vào viện để phẫu thuật. Ngoài ra các hộ nghèo còn được hỗ trợ về tiền ăn, ở và đi lại tất cả chi phí do Dự án FHF của Úc tài trợ tại Hà Giang.
 
Trong những năm qua chương trình khám, mổ mắt của các Y, Bác sĩ Bệnh viện mắt Hà Giang đã đem lại ánh sáng cho hàng nghìn người bệnh tại các huyện vùng sâu vùng xa. Đây là cơ hội để người bệnh nghèo được hưởng các dịch vụ y tế hiện đại trong điều trị, từ đó góp phần giúp những người bệnh nghèo của huyện vùng cao được nhìn thấy ánh sáng hòa nhập với cộng động.
 
Chương trình khám, tư vấn và mổ mắt miễn phí cho người nghèo với sự tài trợ do Dự án FHF của Úc tài trợ tại Hà Giang, thật sự đã giúp những người bệnh về mắt tìm lại ánh sáng và giúp họ thuận lợi trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. 

Tin khác

Liên kết website