Văn hóa - Xã hội

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân tại xã Đản Ván

10/08/2018 00:00 74 lượt xem

Ngày 10/8/2018, tại xã Đản Ván, Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện, Bệnh viện đa khoa khu vực huyện, Tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già, trẻ em tại xã Đản Ván. Đến dự có đồng chí Lù Văn Chung – Phó chủ tịch UBND huyện.

Tại đây, hơn 200 đối tượng đã được đội ngũ y, bác sĩ khám sức khỏe, siêu âm tổng quát, chuẩn đoán các bệnh liên quan tới huyết áp, tim mạch, đường hô hấp, xương khớp, răng hàm mặt, da liễu… Bên cạnh đó, các đối tượng cũng được các y, bác sỹ tư vấn chế độ ăn uống, rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, người dân đến khám còn được tuyên truyền và hướng dẫn phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh môi trường, về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống tai nạn thương tích; phát hiện các trường hợp bệnh nặng để giới thiệu chuyển tuyến điều trị kịp thời, đồng thời được phát thuốc miễn phí theo đơn khám do Quỹ Thiện Tâm ( Tập đoàn Vingruop) tài trợ.

Thông qua chương trình, nhằm tuyên truyền cho cộng đồng về ý thức vệ sinh phòng bệnh, tự chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và gia đình góp phần thực hiện chính sách của Đảng và nhà nước về chăm sóc sức khoẻ nhân dân tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và người nghèo vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của huyện. 


Tin khác

Liên kết website