Tin địa phương

Huyện Hoàng Su Phì, các xã thi đua giải ngân nguồn vốn 3 Chương trình mục tiêu quốc gia

14/12/2023 13:47 50 lượt xem

Xác định 3 chương trình MTQG gồm: Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới, Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững và Chương trình phát triển KT – XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển KT – XH địa phương, do đó, việc giải ngân được nguồn vốn đồng nghĩa xã hoàn thiện hơn về cơ sở hạ tầng, tạo sinh kế và tăng thu nhập cho người dân. Chính vì vậy các xã trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đang thi đua giải ngân nguồn vốn 3 Chương trình mục tiêu quốc gia.

Huyện Hoàng Su Phì, các xã thi đua giải ngân nguồn vốn 3 Chương trình mục tiêu quốc gia

Năm 2023, xã Nậm Ty huyện Hoàng Su Phì được giao trên 5,6 tỷ đồng từ nguồn vốn 3 Chương trình mục tiêu quốc gia, do là xã NTM nên nguồn vốn chủ yếu thuộc Chương trình Phát triển KTXH vùng ĐBDTTS với gần 2,7 tỷ đồng, Nậm Ty đã tập chung hỗ trợ người dân phát triển kinh tế hộ gia đình và đặc biệt là xây dựng, nhà ở cho người dân.

Bên cạnh đó xã cũng rà soát lại các tuyến đường giao thông trên địa bàn, trên cơ sở nguồn vốn Chương trình NTM, đầu tư cứng hóa giúp người dân đi lại thuận tiện hơn. Đến thời điểm này xã Nậm Ty huyện Hoàng Su Phì đã giải ngân được 100% Chương trình Phát triển KTXH vùng ĐBDTTS, 100% vốn Chương trình xây dựng NTM và 93% vốn Chương trình giảm nghèo bền vững.  

Bản Luốc là xã có tiến độ giải ngân nguồn vốn 3 Chương trình mục tiêu quốc gia chậm nhất huyện Hoàng Su Phì, đến thời điểm này xã mới giải ngân được trên 74% nguồn vốn, hiện xã đang cố gắng hoàn thiện hồ sơ để giải ngân.

Tính đến hết tháng 11, năm 2023, các xã trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã giải ngân được 85% nguồn vốn 3 Chương trình mục tiêu quốc gia. Nguồn vốn đầu tư công về xây dựng cơ sở hạ tầng đã giải ngân trên 95%. Tỷ lệ giải ngân thấp nhất là nguồn vốn hỗ trợ nhân dân làm nhà ở hoặc sửa chữa nhà ở do tập quán của người dân, chỉ làm nhà ở sau khi đã thu hoạch vụ mùa và dịp gần tết Nguyên Đán.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website