Văn hóa - Xã hội

Huyện Hoàng Su Phì tổng kết hoạt động dự án CRED năm 2018

24/12/2018 00:00 58 lượt xem

Ngày 24/12, huyện Hoàng Su Phì đã tiến hành tổ kết các hoạt động đầu tư, hỗ trợ và xúc tiến phát triển du lịch trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì của dự án CRED năm 2018.

Tiếp nối thành công năm 2017, năm 2018 ngành du lịch của huyện Hoàng Su Phì đã có những bước phát triển nhảy vọt, đặc biệt là hình thức du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa. Với nhiều chương trình hoạt động khác nhau, dự án CRED đã hỗ trợ huyện Hoàng Su Phì xây dựng quy hoạch phát triển du lịch; đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng về du lịch; quảng bá, giới thiệu về tiềm năng của du lịch huyện Hoàng Su Phì, đồng thời khảo sát, xây dựng các tua tuyến, địa điểm du lịch để kết nối các công ty, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đưa khách du lịch đến với huyện. Chỉ tính riêng năm 2018, huyện Hoàng Su Phì đã đón trên 30 nghìn khách du lịch, trong đó gần một nửa là khách quốc tế, tăng hơn 10 nghìn khách so với năm 2017, doanh thu từ du lịch đạt sấp sỉ 20 tỷ đồng.

Tại buổi tổng kết, huyện Hoàng Su Phì và đại diện dự án CRED đã thống nhất một số nội dung trong công tác phát triển du lịch năm 2019 như: tăng cường quảng bá, giới thiệu về du lịch Hoàng Su Phì; tiếp tục đào tạo từng bước chuyên nghiệp hóa đội ngũ làm du lịch của huyện; tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất du lịch theo hướng bảo tồn giá trị văn hóa gắn với bảo vệ hệ sinh thái, gìn giữ môi trường xanh, sạch đẹp; đa dạng hơn nữa các hình thức du lịch gắn với phát triển sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách đến với huyện ngày càng lớn hơn.

Nhân dịp này dự án CRED đã trao chứng nhận cho 2 Homestay có chất lượng phục vụ khách du lịch tốt nhất trong các Homestay đang hoạt động trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website