Văn hóa - Xã hội

Huyện Hoàng Su Phì tổ chức tọa đàm “tư duy khởi nghiệp” năm 2018

26/06/2018 00:00 87 lượt xem

Ngày 25/6 huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp Khoa học và công nghệ Việt Nam (SFV) tổ chức tọa đàm “tư duy khởi nghiệp” năm 2018. Dự buổi tọa đàm có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ huyện, lãnh đạo các phòng ban, chuyên môn của huyện; đại diện các HTX, lãnh đạo, đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn.

Phát biểu định hướng tại buổi tọa đàm đồng chí Vũ Mạnh Hà – Bí thư Huyện ủy đã khái quát nhanh những nét nổi bật về phát triển kinh tế, xã hội và những mặt khó khăn, lợi thế trên địa bàn huyện. Để tìm ra những giải pháp trước mắt và định hướng lâu dài khắc phục những hạn chế, khó khăn trên Đảng bộ huyện xác định trước hết phải làm thay đổi tư duy nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân, đoàn viên thanh niên nhận thức đúng về chương trình khởi nghiệp, khai thác các thế mạnh, lợi thế của địa phương biến những khó khăn, rào cản đó tạo động lực đột phá trong khởi nghiệp trên các lĩnh vực, làm giàu chính đáng, thoát nghèo tại các địa phương từ đó tạo luồng sinh khí mới trong sự phát triển kinh tế tổng thể của toàn huyện.


Tại buổi tọa đàm, các đại biểu, cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên đã được trực tiếp lãnh đạo Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp Khoa học và công nghệ Việt Nam (SFV) diễn giả truyền cảm hứng, thông tin, kiến thức, trải nghiệm và ươm mầm khởi nghiệp làm giàu cho các bạn trẻ đoàn viên thanh niên, say mê, sáng tạo, khoa học kỹ thuật từ đó tạo ra những dự án khởi nghiệp tạo việc làm, thu nhập cao cho người dân địa phương.


Thông qua buổi tọa đàm tư duy khởi nghiệp, đã giúp cho các đoàn viên thanh niên được  giao lưu, chia sẻ về các kỹ năng, kinh nghiệm vượt qua khó khăn, thách thức trên con đường khởi nghiệp; khơi dậy cách tư duy, sáng tạo, ý tưởng tìm hướng đi đúng cho doanh nghiệp, những yếu tố cần thiết khi khởi nghiệp; tiếp cận chia sẻ các nguồn vốn kêu gọi đầu tư dự án khởi nghiệp; giúp nhận thức bước đầu về kinh doanh, định hướng, lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp để khởi nghiệp thành công.


Tin khác

Liên kết website