Văn hóa - Xã hội

Huyện Hoàng Su Phì tổ chức Lễ phát động tổng vệ sinh bảo vệ môi trường

22/06/2015 00:00 153 lượt xem

Sáng ngày 19/6/2015, tại sân trụ sở Văn phòng HDND - UBND huyện, Ủy ban nhân dân huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức lễ phát động ra quân bảo vệ môi trường trên địa bàn thị trấn Vinh Quang. Đây là một trong chuỗi các sự kiện được tổ chức nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Buổi lễ phát động đã nhận được sự tham gia đông đảo của hơn 600 cán bộ công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể của huyện và hơn 100 người thuộc các hộ gia đình thị trấn Vinh Quang. Đến dự và phát biểu chỉ đạo buổi lễ, đồng chí Âu Thị Ân - Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện đã nêu rõ: Hoạt động vệ sinh bảo vệ môi trường đã và đang trở thành những vấn đề được xã hội đặc biệt quan tâm bởi việc khai thác quá mức các nguồn tài nguyên, phát triển công  nghiệp, chặt phá rừng bừa bãi, rác thải sinh hoạt không được thu gom xử lý... đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sinh thái và cuộc sống con người. Biểu hiện là tình trạng bão lũ, hạn hán xuất hiện ngày một nhiều, đất đai bị bào mòn, các bệnh dịch phát sinh đã đe doạ cuộc sống của hàng trăm triệu người trên trái đất.

Đối với huyện Hoàng Su Phì là địa phương vùng cao, song trong những năm qua, cùng với việc gia tăng dân số tự nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trường đã làm mất mỹ quan đường phố, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của các hộ gia đình. Vì vậy, việc ngăn chặn sự gia tăng ô nhiễm môi trường, bảo vệ cuộc sống của nhân dân là trách nhiệm và việc làm thường xuyên của tất cả mọi người để đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mỗi người dân.

(Nhân dân thị trấn Vinh Quang dọn dẹp rác dưới lòng suối)
 
 Sau lễ phát động, các cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân thị trấn Vinh Quang đã chia thành các nhóm nhỏ để tham gia các hoạt động thiết thực như, quét dọn vệ sinh lòng lề đường, hè phố, vệ sinh rác thải khu vực lòng suối Vinh Quang và vệ sinh tại trụ sở các cơ quan, đơn vị trong huyện.

Tin khác

Liên kết website