Văn hóa - Xã hội

Huyện Hoàng Su Phì tổ chức lễ công nhận xã đạt Tiêu chí Quốc gia về Y tế giai đoạn 2011 – 2020

13/03/2017 00:00 96 lượt xem

Trong 03 ngày từ mùng 7 – 9/03, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia về Y tế năm 2016, giai đoạn 2011 – 2020, tại 5 xã gồm Thèn Chu Phìn, Tụ Nhân, Nậm Khòa, Bản Nhùng và Sán Sả Hồ. Tới dự có đồng chí Lù Văn Chung – Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân huyện; lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của huyện.

 Năm 2016 huyện Hoàng Su Phì có 5 xã được UBND tỉnh công nhận đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011 - 2020. Để có được kết quả trên, phải kể đến sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy – HĐND – UBND huyện trong việc bố chí nguồn lực đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất cho các Trạm Y tế; kiện toàn lại Ban chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân của các xã đều hoạt động có hiệu quả; tiến hành rà soát các tiêu chí chưa đạt để có giải pháp triển khai thực hiện; chỉ đạo các Trạm Y tế thực hiện tốt công tác tham mưu về phòng, chống dịch bệnh và chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế; các chương trình y tế đã được triển khai và thực hiện có hiệu quả tại cộng đồng; nhân lực y tế được đảm bảo đủ về số lượng và cơ cấu cán bộ. Bên cạnh đó các Trạm y tế xã cũng luôn làm tốt công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ, vệ sinh an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở địa phương không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

 

Phát biểu tại các xã được công nhận chuẩn Y tế đợt này, đồng chí Lù Văn Chung – Phó chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của các xã đạt được trong việc thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế. Để duy trì, giữ vững những kết quả đó trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cấp uỷ, chính quyền các địa phương tiếp tục kiện toàn củng cố hoạt động của Ban chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân; thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về sức khỏe, sinh sản, dân số kế hoạch hóa gia đình, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh cho nhân dân; làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, xác định đây là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược trong quá trình phát triển kinh tế xã hội; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên Trạm y tế, tiếp tục duy trì và phát huy các chỉ tiêu đã đạt, đồng thời phấn đấu bổ sung các tiêu chí chưa đạt để hoàn chỉnh  theo 10 tiêu chí Quốc gia về y tế qua đó góp phần vào việc thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 

Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011 - 2020.


Tin khác

Liên kết website