Văn hóa - Xã hội

Huyện Hoàng Su Phì tổ chức lễ đón giấy chứng nhận xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn 2011 - 2020

02/04/2015 00:00 148 lượt xem

Trong 02 ngày 24 - 25/03/2015, tại các xã Bản Phùng, Chiến Phố, Tả Sử Choóng và Ngàm Đăng Vài, UBND huyện đã tổ chức lễ công bố quyết định công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia về Y tế, giai đoạn 2011 - 2020. Tới dự có đồng chí Lù Văn Chung - Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân huyện; lãnh đạo các cơ quan ban ngành, Văn phòng HĐND - UBND huyện, phòng y tế, trung tâm y tế, trung tâm dân số KHHGĐ huyện, các cơ quan phụ trách xã và cấp uỷ, chính quyền các xã.
Thực hiện Quyết định số 3447/QĐ-BYT, ngày 22/9/2011 của Bộ Y tế về việc ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã, giai đoạn 2011 – 2020. Năm 2014 huyện Hoàng Su Phì có 4 xã được UBND tỉnh công nhận đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Để hoàn thành được mục tiêu trên, Ban thường vụ Huyện uỷ đã chỉ đạo quyết liệt và bố chí nguồn lực đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất cho các Phòng khám, Trạm Y tế. Chỉ đạo kiện toàn lại Ban chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân của xã; tiến hành rà soát các tiêu chí chưa đạt để có giải pháp triển khai thực hiện; chỉ đạo các Phòng khám, Trạm Y tế thực hiện tốt công tác tham mưu về phòng, chống dịch bệnh và chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế. Do đó, các chương trình y tế đều được triển khai và thực hiện có hiệu quả tại cộng đồng; nhân lực y tế được đảm bảo đủ về số lượng và cơ cấu cán bộ; hướng dẫn nhân viên y tế thôn bản thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ theo quy định của Bộ Y tế. Trong quá trình xây dựng tiêu chí xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, các Phòng khám, Trạm y tế đều được huyện đầu tư xây dựng các hạng mục công trình cơ bản, đầu tư nhiều trang thiết bị y tế đảm bảo phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh. Bên cạnh đó các Phòng khám, Trạm y tế xã cũng luôn làm tốt công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ, vệ sinh an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở địa phương không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

Trao Giấy chứng nhận cho các xã và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lù Văn Chung - Phó chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các xã trong việc thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế. Để duy trì, giữ vững những kết quả đã đạt được trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cấp uỷ, chính quyền các địa phương tiếp tục kiện toàn củng cố hoạt động của Ban chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân; chỉ đạo các Phòng khám, Trạm y tế thường xuyên làm tốt công tác tham mưu thực hiện công tác y tế và chăm sóc sức khoẻ nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đội ngũ cán bộ các Phòng khám, Trạm y tế thường xuyên học hỏi, nâng cao tay nghề để ngày càng đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh của người dân địa phương.
Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã.

Tin khác

Liên kết website