Văn hóa - Xã hội

Huyện Hoàng Su Phì tổ chức khai giảng năm học mới 2015 - 2016

05/09/2015 00:00 705 lượt xem

Sáng ngày 05/09/2015, các trường học trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì cùng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2015-2016. Được sự chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND và UB MTTQ Huyện đã thành lập 25 đoàn đại biểu về dự khai giảng tại tất cả các cụm trường trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.
Năm học 2015-2016, toàn huyện Hoàng Su Phì có tổng số 81 trường chính và 219 điểm trường ở 25 xã, thị trấn với 900 lớp, trên 15 nghìn học sinh ở cả 4 cấp học là Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT. Với chủ đề tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục gắn với phương châm “Dạy thật, học thật, chất lượng thật”. Các trường tổ chức tốt Lễ khai giảng năm học mới, UBND xã sở tại đứng ra tổ chức chung cho liên trường đóng trên địa bàn, ngày khai giảng đã thực sự trở thành “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, Trong không khí hân hoan toàn thể thầy cô giáo và học sinh của huyện được nghe thư chúc mừng của đồng chí Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, như một lời cảm ơn, lời động viên của các đồng chí lãnh đạo đảng và nhà nước gửi đến các thầy cô giáo, học sinh nhân ngày khai trường. 

Tại xã Chiến Phố: Liên trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Chiến Phố tổ chức lễ Khai giảng năm học mới. Đến dự có đồng chí Nguyễn Trung Tài - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Hải Lý – Bí thư huyện ủy Hoàng Su Phì cùng đông đảo các thầy cô giáo và học sinh các cấp học trên địa bàn xã.

Năm học 2014 – 2015, Liên trường Chiến Phố, huyện Hoàng Su Phì đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Đặc biệt trong năm học nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “ xây dựng nhà trường văn hóa, Nhà giáo mẫu mực, học sinh chăm ngoan”... Đối với trường mầm non 100% các cháu được đến lớp, bé chăm ngoan học giỏi đạt trên 70%. Trường tiểu học, số học sinh chuyển lớp đạt trên 98%. Trường THCS 60% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt. Cùng với đó, trong năm học qua, hoạt động thi đua dạy tốt của giáo viên liên trường tiếp tục được đẩy mạnh. Thầy và trò nhà trường sẽ quyết tâm phát huy hết khả năng sẵn có, từng bước nâng cao hiệu quả chất lượng dạy và học để xây dựng nhà trường thực sự vững mạnh toàn diện.

Đồng chí Nguyễn Trung Tài – Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy đã đánh trống khai giảng năm học mới. Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy biểu dương và ghi nhận những thành tích mà các trường học trên địa bàn xã Chiến Phố đạt được trong những năm qua; đồng thời mong muốn các trường trong năm học 2015 – 2016 tập trung vào các vấn đề trọng tâm: Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh gắn với việc đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhằm hình thành và phát triển nhân cách tốt đẹp cho học sinh; duy trì tỷ lệ học sinh chuyên cần; đổi mới và đa dạng hóa các hình thức, phương pháp dạy học; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, học sinh thông qua việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách của nhà giáo và học sinh; các em học sinh đoàn kết tốt, ra sức phấn đấu thi đua học tập và rèn luyện tốt; đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể, các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục.

Dịp này, Đồng chí Nguyễn Trung Tài đã tặng 4 bộ máy tính của Tỉnh ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ tỉnh cho liên trường Chiến Phố. Tặng 5 suất học bổng mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên học giỏi.
 
Tại xã Nàng Đôn:  Liên trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Nàng Đôn cũng tổ chức kahi giảng năm học mới 2015 - 2016. Tới dự có đồng chí Sèn Chỉn Ly - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đồng chí Thèn Ngọc Minh - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và đánh trống khai giảng năm học mới.

(Đ/c Sèn Chỉn Ly - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy trao quà cho Liên trường tại xã Nàng Đôn)
Trong không khí vui mừng phấn khởi các thầy cô giáo và các em học sinh được đồng chí Sèn Chỉn Ly - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy đánh trống khai giảng năm học mới. Tại đây Đồng chí Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy đã trao tặng cho các trường 3 bộ máy vi tính và 20 xuất học bổng của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hà giang cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trong năm học 2014-2015.
Nhân dịp này đồng chí Thèn Ngọc Minh – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã vận động và thay mặt các nhà tài trợ tặng quà cho liên trường xã Nàng Đôn và các cháu học sinh với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng.
 
Tại xã Bản Péo: Liên trường Mần non, Tiểu học và THCS xã Bản Péo long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015-2016. Tới dự lễ khai giảng có các đồng chí lãnh đạo phụ trách xã, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UB MTTQ xã, các bậc phụ huynh, cùng toàn thể thầy, cô giáo và các em học sinh trong các trường.
Tại buổi lễ các thầy, cô giáo và các em học sinh đã nghe đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước gửi đến các thầy cô giáo và các em học sinh nhân dịp bước vào năm họ mới. Năm học vừa qua liên trường xã Bản Péo đã thực hiện có hiệu quả về nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Trường cũng giữ vững chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập được thực hiện tốt. Bước vào năm học mới các trường đã xây dựng kế hoạch cho cả năm học, tích cực đổi mới trong công tác quản lý, phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống, phát triển năng kiếu của học sinh và xây dựng môi trường giáo dục thân thiện.

Cũng nhân dịp này, đoàn thanh niên Ngân Hàng NN&PTNT Agirbank Việt Nam phối hợp với chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT tỉnh hà giang, các cơ quan phụ trách xã cũng đã trao nhiều phần quà và chăn ấm mùa đông cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập với tổng giá trị các phần quà 80 triệu đồng.

Tại Thị trấn Vinh Quang: Cùng hòa chung với không khí khai giảng bước vào năm học mới 2015 – 2016 của cả nước các trường trên địa bàn thị trấn Vinh Quang Tổ chức Khai Giảng Năm Học Mới.

 Trường TTGDTX tổ chức khai giảng năm học 2015-2016, đồng chí Âu Thị Ân – Phó chủ tịch UBND huyện đã đến dự và chúc mừng thầy trò nhà trường nhân dịp bước vào năm học mới. Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những thành tích mà nhà trường đạt được trong năm học vừa qua, đồng chí cũng yêu cầu Nhà trường cần tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh giáo dục toàn diện; chú trọng giáo dục đạo đức cho học sinh, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dạy và học; xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, nhiệt tình và tâm huyết với “sự nghiệp trồng người”, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Tại trường Mầm non Vinh Quang, bước vào năm học mới với tổng số học sinh là trên 520 cháu. Để đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, vui chơi của các cháu, ngay trước thềm chuẩn bị bước vào năm học mới nhà trường đã tiến hành sửa sang lại một số cơ sở vật chất, phòng học, đồng thời tiến hành trang trí, mua sắm thêm dụng cụ, trang thiết bị dạy và học, thu dọn môi trường xung quanh nhà trường, sẵn sàng cùng các bé bước vào năm học mới.
Là trường có đặc thù riêng, song trường PTDT Nội Trú huyện đã làm tốt công tác tham mưu tuyển sinh hàng năm cho Phòng giáo dục và đào tạo huyện trước thềm năm học mới. Theo chỉ tiêu, kế hoạch hàng năm của nhà trường tổ chức duy trì công tác tuyển sinh là 250 em, riêng trong năm học này số học sinh được tuyển sinh vào lớp 6 là 64 em. Với sự chuẩn bị khá chu đáo của nhà trường tin tưởng rằng năm học mới, Trường PTDT Nội Trú huyện sẽ đạt được những kết quả cao trong năm học 2015 – 2016.

Huyện ủy, HĐND, UBND và UB MTTQ huyện Hoàng Su Phì đánh giá cao những thành tích của ngành GD&ĐT đã đạt được trong năm học vừa qua. Năm học 2015-2016, ngành GD&ĐT Hoàng Su Phì tiếp tục gìn giữ và phát huy những thành tích đã đạt được xứng đáng là lá cờ đầu của ngành Giáo dục Hà Giang. Đồng chí Hoàng Hải Lý - Bí thư Huyện uỷ huyện Hoàng Su Phì phát biểu ý kiến chỉ đạo tại lễ khai giảng của liên trường xã Chiến Phố nói riêng và các trường của bốn cấp học nói chung, thực hiện mục tiêu là xây dựng được thế hệ học sinh có Đức, có Tài, có sức khoẻ tốt; các nhà trường tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt các chủ trương của Tỉnh - Sở GD&ĐT - Huyện và Nghị quyết các cấp uỷ đảng để xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; các thầy giáo, cô giáo luôn luôn tu dưỡng đạo đức, chuyên môn, nghiệp vụ vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng của người thầy - người giáo viên nhân dân. Đối với các học sinh không ngừng tu dưỡng, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đối với các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến nhà trường, quan tâm sát sao đến con em mình, phối hợp chặt chẽ với nhà trường để giáo dục các cháu thật tốt trở thành con ngoan, trò giỏi xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước. Đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp tăng cường thu hút các nguồn lực đầu tư cho các nhà trường quyết tâm xây dựng hệ thống trường học có chất lượng cao của huyện Hoàng Su Phì. Đồng chí Bí thư huyện ủy mong muốn các cháu học sinh trong huyện có sức khoẻ tốt, có đạo đức tốt, có văn hoá giỏi để cùng học sinh cả nước tiến tới tương lai theo ý nguyện, mong muốn của Bác Hồ.

Cũng nhân dịp ngày khai trường đã có 4 trường trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì là trường Mầm non Tân Tiến, MN Thàng Tín, MN Bản Máy và trường THCS Tấn Tiến cùng công bố Quyết định trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Tin khác

Liên kết website