Tin địa phương

Huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I, năm học 2017 - 2018

09/02/2018 00:00 61 lượt xem

Sáng ngày 07/02, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị Sơ kế học kỳ I và Sơ kết Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện năm học 2017 - 2018. Đến dự hội nghị có đồng chí Lù Văn Chung - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Học kỳ 1 năm 2017 - 2018, phòng giáo dục và đào tạo huyện đã chủ động tham mưu với UBND huyện ban hành quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch cho các đơn vị trường học và trung tâm học tập cộng đồng triển khai các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục. Đội ngũ cán bộ giáo viên trong ngành đoàn kết, nhiệt tình trong công tác, gắn bó với trường lớp, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, các chính sách đối với học sinh dân tộc, học sinh vùng khó khăn được thực hiện đầy đủ, công tác xã hội hóa được thực hiện tốt; cơ sở vật chất ở các trường học từ Mầm non tới THCS từng bước được cải thiện; trang thiết bị, đồ dùng dạy học tiếp tục được đầu tư góp phần giảm bớt khó khăn cũng như đảm bảo các điều kiện phục vụ cho giảng dạy, học tập. Trong học kỳ có nhiều cán bộ giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi các cấp, nhiều học sinh biết vươn lên trong học tập và đạt được thành tích tốt trong các kỳ thi do ngành phát động... Kết thúc học kỳ I năm học 2017 – 2018 toàn huyện có 14 trường đạt chuẩn Quốc gia, tăng 1 trường so với năm học trước. Từ đầu năm học 2017 – 2018 đến nay, Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn đã tổ chức mở được trên 650 lớp với hơn 48.000 lượt học viên tham gia theo học. Chủ yếu là các lớp xóa mù chữ, giáo dục truyền thông sức khỏe, học nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lù Văn Chung - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những kết quả mà ngành giáo dục huyện nhà đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh những kết quả đạt được đồng chí đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và đề nghị Phòng Giáo dục, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, các trường học trên địa bàn huyện cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện về công tác chuyên môn theo ngành, rà soát lại các chỉ tiêu của năm học; đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; sử dụng và quản lý tốt tài chính đơn vị; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động giáo dục. Bên cạnh đó các trường học cần coi trọng việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh cũng như đưa văn hóa truyền thống, lịch sử của địa phương vào truyền dạy; quan tâm, chú trọng việc quản lý học sinh, giảm thiểu học sinh nghỉ học, bỏ học, tảo hôn sau tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.


Tin khác

Liên kết website