Văn hóa - Xã hội

Huyện Hoàng Su Phì tích cực chuẩn bị cho Tuần văn hóa du lịch Ruộng bậc thang năm 2015

07/09/2015 00:00 623 lượt xem

Được sự nhất trí của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, ngày 06 tháng 8 năm 2015 UBND huyện ban hành Kế hoạch số 132/KH-UBND về tổ chức Tuần văn hóa du lịch Ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì năm 2015. Theo kế hoạch sẽ tổ chức một chuỗi các sự kiện văn hóa, trong đó trọng tâm là các hoạt động văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc trong huyện, gắn với dịp các thửa ruộng bậc thang đang chín vàng để tuyên truyền, quảng bá, gới thiệu về tiềm năng, thế mạng về du lịch của huyện.
Tuần văn hóa du lịch Ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì được tổ chức từ ngày 24 - 27/9/2015 (tức ngày 12 - 14/8/2015 âm lịch). Mở đầu sự kiện là Lễ Khai mạc Tuần văn hóa du lịch và công bố quyết định xếp hạng di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ hội Quyá Hiéng của dân tộc Dao xã Hồ Thầu được tổ chức tại trung tâm xã Hồ Thầu vào 20h00 ngày 24/9/2015. Những ngày tiếp theo là chuỗi các hoạt động văn hóa gồm:
 
- Ngày 25/9/2015: Trình diễn Lễ cúng thần rừng và các hoạt động văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc Nùng xã Pố Lồ; Trình diễn lễ mừng cơm mới của dân tộc La Chí tại xã Bản Phùng và quy trình làm Cốm nếp (buổi sáng). Trình diễn lễ hội Gầu Tào và các hoạt động văn hóa dân gian dân tộc Mông tại xã Bản Péo; Trình diễn các tiết mục văn hóa, văn nghệ dân gian dân tộc  Dao áo dài xã Bản Luốc (buổi chiều)
 
- Ngày 26/9/2015: Tổ chức Hội chọi dê huyện Hoàng Su Phì lần thứ 4 năm 2015 tại thị trấn  Vinh Quang; các hoạt động phụ trợ như trưng bày triển lãm các sản phẩm đặc trưng của địa phương, ẩm thực.
 
Cùng diễn ra với các sự kiện trong tuần văn hóa du lịch là Lễ hội trăng rằm được tổ chức thường niên hàng năm, theo đó các mô hình tham gia lễ hội sẽ được rước quanh địa bàn thị trấn Vinh Quang từ ngày 22 - 27/9/2015 càng làm cho không khí Tuần văn hóa du lịch trở nên sôi động, hấp dẫn.
 
Hiện nay công tác chuẩn bị cho sự kiện đang được các cơ quan chuyên môn tích cực, gấp rút triển khai thực hiện, cụ thể như xây dựng kịch bản, chương trình, thành lập Ban tổ chức và các tiểu ban; trực tiếp xuống xã hướng dẫn, tuyên truyền vận động nghệ nhân tham gia biểu diễn, trình diễn lễ thức dân gian; chuẩn bị các Ông dê để tham gia thi đấu tại Hội chọi dê lần thứ 4 của huyện tổ chức tại thị trấn Vinh Quang… 

Tin khác

Liên kết website