Văn hóa - Xã hội

Huyện Hoàng Su Phì phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017

24/03/2017 00:00 103 lượt xem

Ngày 24/3, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Lễ phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017. Dự buổi lễ có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành của huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao thành tích đạt được của Ban chỉ đạo vận động hiến máu của huyện, các ban ngành, đoàn thể và nêu lên tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tham gia hiến máu tình nguyện. Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện kêu gọi các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, nòng cốt là lực lượng đoàn viên thanh niên phát huy sức trẻ và tinh thần xung kích tình nguyện tham gia hiến những giọt máu đào của mình để cứu sống người bệnh, qua đó góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân.

 

Ngay sau lễ phát động đã có trên 100 tình nguyện viên là cán bộ đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn, đơn vị trường học trên địa bàn huyện tham gia hiến máu. Với những giọt máu tình nguyện trên sẽ cung cấp cho các bệnh viện để cấp cứu điều trị cho bệnh nhân cần máu, đem lại sự sống cho những người kém may mắn, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

 

Từ nhiều năm nay phong trào hiến máu cứu người của huyện Hoàng Su Phì đã trở thành truyền thống tương thân, tương ái, góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đồng thời, nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên và các tình nguyện viên về phong trào hiến máu tình nguyện, qua đó những giọt máu nghĩa tình như thế này sẽ là niềm hạnh phúc đem lại sự sống cho người bệnh, đặc biệt là người bị tai nạn rủi ro, bệnh nhân phải phẫu thuật vượt qua cơn nguy kịch, những người kém may mắn đang cần có máu.


Tin khác

Liên kết website