Văn hóa - Xã hội

Huyện Hoàng Su Phì khai mạc Hội chợ việc làm

21/04/2019 00:00 91 lượt xem

Ngày 20/04 huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Giang đã tổ chức khai mạc Hội chợ việc làm năm 2019. Dự khai mạc có lãnh đạo đại diện Sở LĐTB&XH tỉnh, đồng chí Vũ Mạnh Hà – Bí thư Huyện ủy, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và hơn 600 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Khai mạc Hội chợ việc làm năm nay huyện Hoàng Su Phì đã mời 12 đơn vị Công ty, doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh thuộc các lĩnh vực như: may mặc, khai thác than khoáng sản, chăm sóc bảo dưỡng xe ôtô, sản xuất lắp ráp các phụ kiện máy in, máy ảnh, điện tử, sản xuất chế biến nông lâm nghiệp, xuất khẩu lao động tại Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản. Tại hội chợ các công ty, doanh nghiệp đã cung cấp các thông tin để người lao động nắm bắt, tìm hiểu về thị trường lao động một cách chính xác nhất cũng như giới thiệu cho người lao động về các chủ trương, chính sách tuyển dụng lao động, cơ chế đãi ngộ, tiếp nhận hồ sơ, đăng ký đào tạo, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Hiện nay tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì còn cao chiếm trên 40% để tìm hướng đi xóa đói giảm nghèo bền vững. Mấy năm trở lại đây, huyện Hoàng Su Phì luôn quan tâm đến công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và đã giới thiệu cho các Công ty, doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh tuyển chọn lao động tại các xã, thị trấn, cũng như có hỗ trợ chính sách về tài chính ban đầu cho người tham gia đi xuất khẩu lao động, cụ thể hỗ trợ một triệu đồng/người đi lao động tại các công ty, doanh nghiệp trong nước; hỗ trợ 2 triệu đồng/người đi lao động xuất khẩu ở ngoài nước và hỗ trợ các thủ tục vay vốn để đi xuất khẩu lao động ở ngoài nước. 

 

Từ năm 2016 đến 2018, huyện Hoàng Su Phì đã có 2.470 lao động đi tham gia xuất khẩu lao động trong và ngoài nước và đã góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực góp phần phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm trên địa bàn huyện, thông qua Hội chợ việc làm năm nay sẽ là cơ hội tốt nhất để các Công ty, doanh nghiệp đặc biệt là người lao động tìm kiếm việc làm được tiếp cận nắm bắt thông tin thị trường tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề và có sự lựa chọn công việc phù hợp, thu nhập ổn định góp phần thúc đấy xóa đói giảm nghèo ở địa phương.


Tin khác

Liên kết website