Văn hóa - Xã hội

Huyện Đoàn Hoàng Su Phì tổ chức ngày thứ 7 hướng về Nông thôn mới

18/09/2017 00:00 97 lượt xem

Nhằm nâng cao ý thức và tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới. Vừa qua, Huyện đoàn Hoàng Su Phì đã tổ chức buổi tình nguyện “Ngày thứ 7 hướng về nông thôn mới” tại xã Nậm Ty.

Mặc dù thời tiết không ủng hộ, nhưng với sự nhiệt tình, trách nhiệm của tuổi trẻ, hơn 100 đồng chí đoàn viên đến từ các chi đoàn khối cơ quan huyện; cấp ủy, chính quyền địa phương cùng đông đảo người dân thôn Tân Thượng đã cùng nhau tham gia lao động đổ sân bê tông hội trường thôn với chiều rộng hơn 200m2, độ dày là 10cm. Đây là một trong 2 nhà văn hóa thôn được xã Nậm Ty phấn đấu hoàn thiện trong tháng 9 này, qua đó hoàn thành tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa.

 

Theo lộ trình thực hiện và đăng ký phấn đấu, xã Nậm Ty sẽ đạt chuẩn Nông thôn mới vào cuối năm 2017. Đến nay xã đã đạt 13/19 tiêu chí. 6 tiêu chí còn lại chưa đạt gồm: Tiêu chí giao thông; điện; cơ sở vật chất văn hóa; thu nhập; hộ nghèo và tiêu chí môi trường. Các tiêu chí còn lại đều là những tiêu chí khó thực hiện, bên cạch sự nỗ lực của địa phương thì rất cần sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ của các cấp, các ngành qua đó giúp xã Nậm Ty về đích Nông thôn mới trong năm 2017.


Tin khác

Liên kết website