Chuyển đổi số

Hội thảo Truyền thông thúc đẩy sử dụng nền tảng trực tuyến Em Vui.

08/05/2022 09:48 110 lượt xem

Ngày 5/5, Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) phối hợp với Plan International tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Truyền thông thúc đẩy sử dụng nền tảng trực tuyến Em Vui. Mục tiêu của hội thảo nhằm giới thiệu nền tảng Em Vui tới các cơ quan báo chí – truyền thông và phát động chương trình “100 thông điệp về nạn buôn người, nạn tảo hôn.

Hội thảo Truyền thông thúc đẩy sử dụng nền tảng trực tuyến Em Vui.
Tiến sĩ Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) phát biểu khai mạc Hội thảo và giới thiệu về dự án Em Vui

Nền tảng Em vui bao gồm 01 website tại: https://emvui.vn, 01 ứng dụng điện thoại có thể tải về từ kho ứng dụng CH Play và App Store, 06 kênh mạng xã hội Facebook, Tiktok, Zalo, Youtube, Instagram và Twitter đều có tên là Dự án Em vui. Đây là không gian kỹ thuật số nhằm trang bị cho thanh thiếu niên nam nữ dân tộc thiểu số kiến thức và kỹ năng để các em có thể chủ động và tự tin phòng tránh tảo hôn và nạn mua bán người. Nền tảng Em Vui được xây dựng như một diễn đàn thân thiện và tin cậy với nhiều thông tin bổ ích và lý thú để các bạn thanh thiếu niên tham gia học tập, giao lưu và chia sẻ kiến thức; nền tảng Em Vui còn là một không gian mở hướng đến sự kết nối và thu hút sự tham gia của các cá nhân, cơ quan, tổ chức hữu quan cùng sử dụng và lan tỏa các thông điệp, kiến thức hữu ích cho các bạn thanh thiếu niên ở khắp mọi miền đất nước.

Sau hội thảo với sự chung tay của các cơ quan truyền thông và mạng xã hội dự án em vui được biết đến nhiều hơn và có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cộng đồng. Từ đó nâng cao hiệu quả tăng cường truyền thông cho trẻ em dân tộc thiểu số về phòng, chống tảo hôn, buôn bán người tại địa phương.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website