Chuyển đổi số

Hoàng Su Phì, sử dụng mã QR để truy cập thông tin tuyên truyền thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia

04/04/2023 16:10 44 lượt xem

3 Chương trình mục tiêu Quốc gia, là chính sách lớn của Nhà nước nhằm cải thiện cuộc sống người dân khu vực nông thôn và miền núi, được triển khai mạnh trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Hoàng Su Phì nói riêng từ năm 2022. Đây là chương trình lớn, phạm vi lan tỏa rộng, nguồn vốn nhiều, tác động trực tiếp đến người dân. Nhưng do có nhiều chính sách mới dẫn đến người dân gặp khó khăn trong tiếp cận. Nhận thức được điều đó, huyện Hoàng Su Phì đã hệ thống toàn bộ văn bản, hướng dẫn của các cấp thông qua mã QR để người dân dễ tiếp cận.

Hoàng Su Phì, sử dụng mã QR để truy cập thông tin tuyên truyền thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia

3 Chương trình mục tiêu Quốc gia gồm: Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM là cũ nhưng lại là mới. Trước đây, nước ta vẫn thực hiện nhưng nay đã được nâng cao hơn với nhiều chính sách mới ban hành. Qua tuyên truyền theo hình thức truyền thống, người dân phần nào nắm được, nhưng để hiểu cặn kẽ để phát huy quyền làm chủ của mình thì không dễ. Nhận thức được thế mạnh của những chiếc điện thoại thông minh mà người dân đang có, huyện Hoàng Su Phì đã xây dựng hệ thống mã QR để người dân có thể tiếp cận mọi nơi, mọi lúc.

Không chỉ người dân, những công chức xã, là những người trực tiếp tham mưu văn bản đồng thời là người hướng dẫn bà con nông dân thực hiện 3 chương trình mục tiêu, sau khi có hệ thống mã QR cũng thuận lợi hơn rất nhiều.

Từ khi triển khai tuyên truyền hệ thống văn bản thông qua mã QR, người dân trên địa bàn xã Bản Luốc huyện Hoàng Su Phì nắm khá chắc về những thông tin cũng như vai trò trách nhiệm của mình. Chính vì vậy đã có những tương tác 2 chiều với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia, nhằm đưa kinh tế nông thôn tăng trưởng và chuyển mạnh theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững, hình thành nhiều vùng nông nghiệp chuyên canh phát huy lợi thế của địa phương. Nhiều chính sách có tính đặc trưng riêng, đối tượng thụ hưởng cũng khác nhau, chính vì vậy, sau khi người dân tiếp cận được văn bản, việc triển khai thực hiện cũng dễ dàng hơn.

Cách làm tiên phong của huyện Hoàng Su Phì trong việc đưa hệ thống văn bản vào mã QR để truyên truyền trực tiếp đến với bà con nhân dân, đã góp phần nâng cao hiểu biết của người dân trong thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia từ đó nhận được sự ủng hộ của người dân, góp phần thực hiện hoàn thiện các thiết chế hạ tầng kinh tế - xã hội cơ bản ở nông thôn, khu vực khó khăn, tăng cường hỗ trợ phát triển sản xuất theo hướng đồng bộ, từng bước đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất, tạo cơ hội việc làm và ổn định thu nhập cho người dân vùng nông thôn. Đảm bảo an sinh xã hội, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận ngày càng tốt hơn đến các dịch vụ cơ bản của xã hội.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website