Chuyển đổi số

Hoàng Su Phì đón trên 20 nghìn lượt khách trong tuần văn hóa du lịch.

12/10/2022 10:43 30 lượt xem

Với mục tiêu đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế quan trọng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế, huyện Hoàng Su Phì đã thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển du lịch theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt. Do vậy, trong dịp tuần văn hóa du lịch năm 2022 đã có trên 20.000 lượt khách đến thăm quan và trải nghiệm tại huyện.

Hoàng Su Phì đón trên 20 nghìn lượt khách trong tuần văn hóa du lịch.

Tuần văn hoá du lịch Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì năm 2022 với các chuỗi sự kiện có nội dung phong phú, hấp dẫn như: Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn huyện lần thứ II tại xã Tả Sử Choóng; Tổ chức trưng bày sản phẩm và tái hiện không gian chợ phiên vùng cao; Lễ đón nhận danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và Khai mạc chương trình qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì năm 2022. Ngoài ra, trong khuôn khổ của tuần văn hóa du lịch, tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao dân tộc sôi nổi, đã thu hút đông đảo du khách trong nước và Quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Bằng nhiều giải pháp để phục hồi phát triển kinh tế từ du lịch, tính riêng trong tháng 9 năm 2022, đã có hơn 20.000 lượt khách đến huyện, nâng tổng số khách từ đầu năm đến nay đạt trên 72.000 lượt, doanh thu ước đạt trên 60 tỷ đồng.

Từ nay đến cuối năm, huyện Hoàng Su Phì sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch; đa dạng hóa các loại hình du lịch. Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, mang bản sắc văn hóa các dân tộc. Cùng với đó, duy trì, nâng cao chất lượng đón tiếp, cung cấp thông tin cho du khách. Đảm bảo các điều kiện về nhà hàng, cơ sở lưu trú nhằm phục vụ tốt nhất và thu hút ngày càng nhiều hơn nữa du khách đến với Hoàng Su Phì thăm quan, trải nghiệm.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website