Tin địa phương

Hoàng Su Phì chủ động phòng chống đói rét cho trâu bò trong mùa đông

14/12/2023 13:51 53 lượt xem

Toàn huyện Hoàng Su Phì hiện có khoảng 31 nghìn con trâu bò. Thời điểm này đang bắt đầu bước vào mùa đông giá rét, để đàn gia súc không bị bệnh, chết do đói, rét, huyện Hoàng Su Phì và người dân đã và đang chủ động thực hiện các biện pháp.

Hoàng Su Phì chủ động phòng chống đói rét cho trâu bò trong mùa đông

Theo những hộ chăn nuôi có kinh nghiệm cho biết: Điều quan trọng nhất để đàn trâu không bị chết do đói, rét trong mùa đông, thì cần phải thường xuyên vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, khô ráo; quây bạt kín tránh gió lùa. Khi nhiệt độ xuống dưới 12 độ C, tuyệt đối không thả rông đàn trâu ra ngoài trời, chuẩn bị thức ăn dự trữ cho gia súc khi có rét đậm, rét hại kéo dài, đồng thời bổ sung thêm muối để tăng sức chống chịu cho trâu. Trong những năm qua, công tác phòng chống đói, rét cho đàn trâu, bò trong mùa đông, đã được các xã trên địa bàn huyện triển khai ngay từ cuối tháng 9, đầu tháng 10, với phương châm phòng hơn chống, nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ tài sản của gia đình.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có trên 31 nghìn con trâu, bò, để phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc, UBND huyện Hoàng Su Phì đã ban hành văn bản yêu cầu cơ quan chuyên môn huyện, UBND các xã, thị trấn triển khai các biện pháp đảm bảo để đàn vật nuôi phát triển ổn định, hạn chế không để xảy ra chết do đói, rét trong mùa đông 2023 – 2024.

Với các biện pháp tích cực, hiệu quả, công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc ngày càng đạt hiệu quả cao. 3 năm gần đây, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì không có gia súc chết do đói, rét. Tuy vậy, với diễn biến bất thường của thời tiết, ngoài sự vào cuộc của các cấp chính quyền, ngành chức năng, thì người dân cần tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website