Văn hóa - Xã hội

Hoa Tam giác mạch điểm du lịch mới tại Hoàng Su Phì

03/12/2019 00:00 159 lượt xem

Hoa tam giác mạch được gieo trồng tại ruộng bậc thang ở xã Sán Sả Hồ huyện Hoàng Su Phì luôn được nhiều du khách trong và ngoài huyện biết đến với những sắc màu rực rỡ của hoa, đặc biệt là các bạn trẻ tìm đến chụp ảnh hoa tam giác mạch. Vào thời điểm này Hoa tam giác mạch ở đây đang nở rộ khoe sắc.

 Đã 6 năm nay gia đình ông Vùi Ngán Long thôn Hạ A có hơn 1ha diện tích ruộng bậc thang Tam giác mạch được gia đình gieo trồng từ cuối tháng 9, hiện đây đang là địa điểm thu hút được rất nhiều du khách tìm đến và trầm trồ thích thú khi thấy những thửa ruộng tràn ngập sắc màu rực rỡ của hoa, để lưu lại những khoảnh khắc đẹp du khách đã chụp ảnh check in cho mình có những bức ảnh đẹp nhất cho cá nhân cũng như hạnh phúc nhất bên gia đình, người thân và bạn bè vào dịp cuối năm từ hoa tam giác mạch.

Với giá cả 10.000vnđ một người/lượt, du khách có thể quay phim, chụp ảnh thỏa thích không giới hạn về thời gian. Việc trồng hoa tam giác mạch không chỉ tận dụng đất trống sau khi thu hoạch lúa vụ mùa, mà còn giúp bà con nhân dân thay đổi nhận thức chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện khí hậu từng mùa ở địa phương.

Tuy địa điểm chụp hoa tam giác mạch cách trung tâm huyện lỵ hơn 15km, nhưng rất nhiều du khách tìm đến đây để được trải nghiệm thực tế thích khám phá, hòa nhập với phong cảnh thiên nhiên của núi rừng, được ngắm những thửa ruộng bậc thang Hoa và chụp ảnh, quay phim về loài hoa tam giác mạch mỏng manh xinh đẹp này.

Với mức thu nhập khoảng 15 triệu đồng/vụ, trừ các chi phí người dân cũng đã thu lợi được từ việc trồng hoa tam giác mạch hơn 10 triệu đồng. Dù mức thu nhập không thật sự lớn nhưng đây là địa điểm đẹp và hứa hẹn cho nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ biết đến thông qua những bức ảnh, thước phim, các trang mạng xã hội về tam giác mạch. Đây cũng là động lực giúp người dân nhận thức được khai thác thế mạnh, tiềm năng phát triển du lịch địa phương góp phần tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống cho bà con nhân dân. 

 


Tin khác

Liên kết website