Văn hóa - Xã hội

Hoạt động ngoại khóa đưa giáo dục kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào trường học

12/04/2019 00:00 112 lượt xem

Ngày 11/04 tại trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS xã Hồ Thầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hoạt động ngoại khóa đưa giáo dục kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào trường học. Dự hoạt động có đồng chí Trần Quang Bằng – Phó Chủ tịch HĐND huyện, thủ trưởng một số cơ quan chuyên môn môn của huyện, lãnh đạo các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Tại buổi hoạt động ngoại khóa trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS  xã Hồ Thầu đã tổ chức các nội dung cho các em thể hiện các điệu múa dân tộc như múa khèn, hòa tấu sáo trúc dân tộc Mông; múa bắt rùa, múa chuông dân tộc Dao; múa ngựa giấy dân tộc Nùng cùng với tổ chức các trò chơi dân gian như đi cà kheo, ô ăn quan, đẩy gậy, kéo co; các nghề thủ công truyền thống như  lò rèn, thêu thổ cẩm, đan lát lồng gà, quẩy tấu bằng tre...

  Kết thúc buổi hoạt động ngoại khóa ban tổ chức đã tiến hành diễn hội thảo rút kinh nghiệm cũng như thảo luận tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai đưa giáo dục kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào trường học giảng dạy. Qua hội thảo cho thấy việc đưa giáo dục kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào trường giảng dạy còn gặp nhiều khó khăn do thầy cô giáo còn hạn chế về tuyên truyền dạy kỹ năng sống cần thiết như bơi lội, tránh vấn nạn dâm ô trẻ em; không có kinh phí đầu tư trang phục quần áo, dụng cụ; sự phối hợp  cáctrường học với cấp ủy, chính quyền, hội nghệ nhân các xã trên địa bàn huyện còn nhiều hạn chế.

Để nâng cao chất lượng về việc đưa giáo dục kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào trường giảng dạy tại các trường học trên địa bàn huyện, đồng chí Trần Quang Băng – Phó Chủ tịch HĐND huyện  đề nghị các cơ quan chuyên môn huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn, hội nghệ nhân dân gian, trường học cần phải có sự phối hợp tốt trong quá trình tổ chức triển khai, đầu năm học các trường phải xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình dạy kỹ năng sống, phù hợp, cần thiết. Tạo được sự hứng khởi cho các học sinh tham gia hiệu quả hoạt động sinh hoạt giáo dục kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào trường học. Góp phần vào việc bảo tồn và phát huy hiệu quả giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện.

 


Tin khác

Liên kết website