Văn hóa - Xã hội

Hoàng Su Phì tổng kết ngành giáo dục năm học 2017 - 2018

30/08/2018 00:00 81 lượt xem

Ngày 29/08 UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017 -2018. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Mạnh Hà - Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo 25 xã, thị trấn, các trường học trên địa bàn huyện. Đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Hải Vịnh – Trưởng phòng GD&ĐT huyện đồng chủ trì hội nghị.

Năm học 2017-2018, mặc dù ngành giáo dục huyện còn gặp nhiều khó khăn, xong dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp các ngành từ huyện đến tỉnh cùng với sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện đã thu được những kết quả nhất định. Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi tới trường cao hơn năm trước,chất lượng giáo dục được nâng lên. Tỷ lệ chuyển lớp, chuyển cấp đối với cấp tiểu học đạt hơn 94%; cấp THCS đạt gần 100%; Trường THPT Hoàng Su Phì tỉ lệ chuyển lớp thẳng trên 87%; Trường THCS và THPT Thông Nguyên đạt trên 82%; trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên đạt trên 95%.

Công tác đào tạo nghề - hướng nghiệp tại trung tâm giáo dục nghề nghiệp – tổ chức liên kết với trường Cao đẳng nghề Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ,  trường Trung cấp nghề dân tộc nội trú Bắc Quang mở các lớp Trung cấp nghề cho học viên khối 10. Duy trì 06 lớp Trung cấp đã mở trong những năm học trước cho học viên khối 11 và khối 12. Chủ yếu là các nghề  hàn, bảo vệ thực vật lớp; nghề Sửa chữa máy nông nghiệp; nghề điêu khắc gỗ; lâm sinh; nghề gia công thiết kế sản phẩm mộc; Số trường chuyển học sinh về trường chính học là 20 trường, số điểm trường chuyển một phần học sinh về trường chính là 39 điểm với 42 lớp và 435 học sinh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Vũ Mạnh Hà – Bí thư Huyện ủy đề nghị trong năm học 2018 – 2019 ngành giáo dục huyện cần làm tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị, phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên, nhân viên gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai thực hiện Chỉ thị 32 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, nâng cao chất lượng đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên; giữ gìn hình ảnh, uy tín danh dự nhà giáo, là tấm gương để các em học sinh học tập noi theo. Đẩy mạnh hiểu quả việc đưa kỹ năng sống, văn hóa văn truyền thống, nội dung giáo dục khởi nghiệp, văn hóa  ứng xử cho học sinh tại các trường học; nâng cao thể lực, sức khỏe qua các hoạt động thể dục, thể thao; thực hiện tốt chủ trương đưa học sinh từ điểm trường về trường chính, đảm bảo điều kiện học tập, ăn ở, sinh hoạt cho các em ở bán trú; đảm bảo số lượng giáo viên, quản lý, cơ sở vật chất sau khi sáp nhập đối với một số trường học. Đề nghị các cấp ủy, chính quyền, trường học đóng trên địa bàn huyện huy động tốt học sinh trong độ tuổi đến trường; thực hiện tốt các chế độ chính sách cho học sinh theo quy định; chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 được diễn ra thành công tốt đẹp.

Dịp này, có 24 cá nhân được UBND huyện công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”;13 tập thể được công nhận “Danh hiệu lao động tiên tiến” và gần 500 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017 – 2018.


Tin khác

Liên kết website