Văn hóa - Xã hội

Hoàng Su Phì tổ chức Lễ cúng thần rừng “Mo Đống Trư”

07/03/2019 00:00 118 lượt xem

Ngày 7.3, tại khu rừng thiêng thuộc thôn Pố Lồ, xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Lễ hội cúng thần rừng “Mo Đống Trư” và các hoạt động văn hóa dân tộc Nùng năm 2019. Tới dự có các đồng chí: Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo các huyện: Hoàng Su Phì, Xín Mần cùng đông đảo người dân xã Pố Lồ và các xã trong huyện Hoàng Su Phì…

Lễ cúng thần rừng dân tộc Nùng và các hoạt động văn hóa huyện Hoàng Su Phì nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 17 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI về tái cơ cấu kinh tế tỉnh đến năm 2030. Qua đó nhằm tôn vinh, giữ gìn những giá trị văn hóa, lịch sử của các di tích trên địa bàn huyện và phục vụ sự nghiệp phát triển du lịch của địa phương. Tại phần lễ với mong muốn dâng lên thần rừng “Mo Đống Trư” những đồ dùng, dụng cụ và phương tiện sinh hoạt hàng ngày để cầu mong một năm mới mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu... Trong phần hội, diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao của dân tộc Nùng với sự tham gia của các diễn viên, vận động viên, nghệ nhân xã Pố Lồ và 22 xã, thị trấn vùng đồng bào dân tộc Nùng, gồm: Thi các tiết mục văn nghệ, dân ca, dân vũ của dân tộc Nùng; trưng bày các sản phẩm, vật phẩm văn hóa truyền thống, đồ dùng sinh hoạt, dụng cụ lao động, sản xuất; trình diễn nấu rượu thóc của nghệ nhân xã Nàng Đôn và nấu rượu sắn của xã Pố Lồ….

 

Đồng chí: Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đại biểu xem thi các tiết mục văn nghệ, dân ca của dân tộc Nùng tại Lễ hội.

Thông qua việc tổ chức lễ cúng thần rừng, Huyện Hoàng Su Phì muốn tôn vinh, gìn giữ những giá trị văn hóa – lịch sử của các di tích văn hóa trên địa bàn huyện, góp phần thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với huyện.

Đồng chí: Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm tại khu vực Miếu thần rừng “Mo Đống Trư” tại thôn Pố Lồ, xã Pố Lồ


Tin khác

Liên kết website