Văn hóa - Xã hội

Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị tổng kết thí điểm các mô hình học tập giai đoạn 2014 - 2015

13/05/2016 00:00 100 lượt xem

Sáng ngày 13/5 UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị tổng kết thí điểm mô hình " Gia đình học tập, dòng họ học tập, Cộng đồng học tập, đơn vị học tập" giai đoạn 2014 – 2015. Dự và phát biểu khai mạc Hội nghị có đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng đông đảo lãnh đạo một số phòng ban của huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn.

Phát biểu tại khai mạc Hội nghị đồng chí  Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh Hội khuyến học huyện cần phối hợp với các xã, thị trấn, cơ quan, đơn trên địa bàn huyện cần tích cực tham gia công tác tuyên truyền vận động các gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập, duy trì phát triển và nâng cao chất lượng các mô hình học tập, góp phần đẩy mạnh phong trào khuyến học khuyến tài ở cơ. Từ đó nhân rộng hiệu quả mô hình học tập tại các xã, thị trấn cũng như các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện.

 

Để "đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020. Trong năm 2014 - 2015 huyện Hoàng Su Phì đã chọn thực hiện thí điểm mô hình " Gia đình học tập, dòng họ học tập, Cộng đồng học tập, đơn vị học tập" tại thị trấn Vinh Quang, xã Hồ Thầu và Thàng Tín. Trong quá trình triển khai đối với mô hình "Gia đình học tập" các xã chọn 4 gia đình; "Dòng họ học tập" chọn một dòng dọ, "Cộng đồng học tập" chọn một thôn và "Đơn vị học tập" chọn 3 đơn vị thuộc các cơ quan, trường học đóng trên địa bàn huyện để làm thí điểm theo hình thức tính thang điểm theo từng mô hình. Đến nay trong quá trình tổ chức thực hiện cho thấy, các mô hình được chọn làm thí điểm đều đạt kết quả khả quan, hầu hết các tiêu chí đặt ra trong các mô hình đều đạt yêu cầu trở lên, góp phần khơi dậy truyền thống hiếu học, xây dựng xã hội học tập ở cơ sở.

 

Tại hội nghị Hội khuyến học huyện cũng đã tổ chức đã phát động thi đua và hướng dẫn chấm điểm thi đua Hội kuyeens học cấp huyện, thành phố năm 2016.


Tin khác

Liên kết website