Văn hóa - Xã hội

Hoàng Su Phì sẵn sàng cho tuần văn hóa du lịch năm 2017

14/09/2017 00:00 245 lượt xem

Những ngày này, các địa phương trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đang gấp rút hoàn thành các công việc chuẩn bị cho “Đại hội thể dục thể thao các dân tộc toàn huyện lần thứ VI” và “Tuần văn hóa du lịch năm 2017”.

Theo kế hoạch, “Đại hội thể dục thể thao các dân tộc toàn huyện lần thứ VI” và “Tuần văn hóa du lịch năm 2017” dự kiến được tổ chức từ ngày 30.9 đến ngày 2.10 tại xã Thông Nguyên. Ngay sau Lễ khai mạc sẽ diễn ra thi đấu các môn thể thao trong đại hội như: Thi đấu bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy, đi kà kheo, điền kinh, bắn nỏ, ném còn. Cùng với đó, là các chuỗi sự kiện văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc trong huyện sẽ được trình diễn như: Hội thi chế tác hàng thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm; tổ chức chuyến khảo sát, trải nghiệm cho đoàn phóng viên các cơ quan báo chí; Hội chọi dê toàn huyện lần thứ VI năm 2017; đêm hội trăng rằm; trưng bày các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm, trang phục, nhạc cụ, các sản phẩm Nông, lâm sản chế biến tại địa phương; giới thiệu các món ăn truyền thống...

 

Thông qua Lễ hội là dịp để huyện Hoàng Su Phì tuyên truyền, quảng bá với các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài tỉnh về vẻ đẹp của vùng đất Di sản Ruộng bậc thang trong mùa lúa chín. Đồng thời, giới thiệu những nét văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc tại địa phương, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch của địa phương đến đông đảo du khách.


Tin khác

Liên kết website