Văn hóa - Xã hội

Hoàng Su Phì, khai mạc Đại hội thể dục thể thao các dân tộc toàn huyện lần thứ VI và tuần văn hóa du lịch lần thứ III

01/10/2017 00:00 158 lượt xem

Tối 30/9. Tại xã Thông Nguyên, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức khai mạc Đại hội thể dục thể thao các dân tộc toàn huyện lần thứ VI và tuần văn hóa du lịch lần thứ III. Dự buổi khai mạc có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH TW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy- Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang, đại diện các sở Văn hóa thể thao và du lịch; Sở nông nghiệp và PTNT. Lãnh đạo các huyện Quang Bình, Mèo Vạc, Xín Mần. Về phía huyện ta có đồng chí Hoàng Hải Lý - Ủy viên BCH Tỉnh ủy – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Thèn Ngọc Minh, Phó bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; Các đồng chí thường trực HĐND, UBND huyện, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện cùng đông đảo bà con nhân dân các xã trong huyện.

Đại hội thể dục thể thao các dân tộc toàn huyện Hoàng Su Phì, lần thứ VI gắn với tuần văn hóa du lịch lần thứ III, diễn ra trong khí thế thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân thi đua lao động sản phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng – an ninh năm 2017. Đại hội sẽ được diễn ra tại xã Thông Nguyên từ ngày 30/9 đến hết ngày 3/10, với sự tham dự của 25 đoàn thể thao, hơn 500 vận động viên đến từ các xã, thị trấn trong huyện, tham gia tranh tài ở 7 môn thi gồm: Bóng chuyển, Kéo co, Đẩy gậy, đi kà kheo, điền kinh, bắn nỏ và ném còn.

 

Trong khuân khổ Đại hội thể dục thể thao các dân tộc toàn huyện Hoàng Su Phì, lần thứ VI gắn với tuần văn hóa du lịch lần thứ III, còn diễn ra nhiều hoạt động khác như, Trung kết chọi dê lần thứ VI, Hội thi tay nghề chế tác hàng thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm. Khách du lịch đến với huyện Hoàng Su Phì trong những ngày diễn ra tuần văn hóa du lịch lần này, ngoài thưởng thức các trò chơi dân dân chuyền thống, thăm quan mua sắm tại các gian hàng trừng bày, khách du lịch còn được chiêm ngưỡng “mùa vàng” trên những thửa ruộng bậc thang vàng óng, đã được công nhân là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.

 

Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi, sau phần đốt đuốc khai mạc là chương trình biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng tập luyện công phu đã đem đến cho buổi lễ những phần biểu diễn đẹp mắt, đầy ấn tượng. Thu hút được đông đảo khám giả đến xem và cổ vũ.

 

Đ.c Hoàng Hải Lý châm đuốc khai mạc đại hội.


Tin khác

Liên kết website