Văn hóa - Xã hội

Hoàng Su Phì khắc phục hậu quả thiên tai do dông lốc, mưa đá

22/03/2018 00:00 123 lượt xem

Do ảnh hưởng thiên tai đêm 17/3 đến sáng ngày 18/3/2018 trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì xuất hiện dông lốc, mưa đá gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản của bà con nhân dân tại các xã Nậm Dịch, Bản Péo, Nam Sơn và Nận Ty cụ thể đã làm tốc mái 173 nhà, xã Nậm Dịch là xã bị thiệt hại nặng nhất với 107 nhà, 04 nhà bị tốc mái 100%. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, các cấp, các ngành địa phương đã trực tiếp chỉ đạo huy động lực lượng giúp nhân dân khắc phục hậu quả.

Với những hậu quả do thiên tai gây ra cấp ủy chính các địa phương, lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quan tự vệ, bà con nhân dân các xã  tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả do dông bão gây ra như, dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường để giúp đỡ nhân dân bị thiệt hại nhanh chóng khắc phục ổn định cuộc sống. Đến nay các hộ bị thiệt hại cơ bản đã ổn định cuộc sống. Ngoài ra, nhiều công trình phúc lợi như trường học, trụ sở thôn và nhiều diện tích hoa màu của người dân cũng bị dông lốc và mưa đá gây ảnh hưởng.

 

Trước thiệt hại trên, UBND huyện cũng đã trích ngân sách dự phòng hỗ trợ cho các hộ có nhà bị tốc mái hoàn toàn với tổng số tiền là 5 triệu đồng. Đồng thời chỉ đạo UBND các xã gắn với công tác khắc phục hậu quả thiên tai cần tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin dự báo, cảnh báo, thông báo của các cấp về công tác phòng chống thiên tai đến với người dân đặc biệt là trước sự diễn biễn của thời tiết cực đoan thường xảy ra dông bão, lốc xoáy.


Tin khác

Liên kết website