Văn hóa - Xã hội

Hoàng Su Phì duy trì sỹ số học sinh sau tết Nguyên đán

13/02/2017 00:00 96 lượt xem

Nhờ sự quán triệt và chỉ đạo kịp thời của ngành Giáo dục - Đào tạo, huyện Hoàng Su Phì đã làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh sau thời gian dài nghỉ Tết.

Khác với những năm trước, năm này là năm đầu tiên ngành giáo dục huyện Hoàng Su Phì, áp dụng lịch nghỉ tết nguyên đán 2 tuần, những năm trước phải hết rằm tháng riêng các trường mới tái giảng, nhưng năm nay các trường học trên địa bàn huyện đồng loại tái giảng vào ngày 6/2, tức ngày 10 tháng riêng. Theo thống kê của Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, trong tuần học đầu tiên, sau tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, khu vực thị trấn Vinh Quang duy trì sĩ số học sinh sau Tết đạt 100%, các xã phía nam của huyện như Nậm Ty, Thông Nguyên, Nam Sơn đạt trên 95%, các xã phía tây và đông của huyện cũng đạt trên 90%, riêng các xã phía bắc của huyện như Thàng Tín, Thèn Chu Phì, Chiến Phố tỷ lệ này chỉ đạt khoảng trên 80%. Có được kết quả đáng mừng này phần lớn là nhờ sự chủ động của các xã và Ban giám hiệu các trường cũng như những giải pháp do Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện đề ra. Ông Nguyễn Hải Vịnh - Trưởng phòng GĐ&ĐT huyện Hoàng Su Phì, cho biết trước khi nghỉ tết phòng đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các xã, các trường triển khai phương án đảm bảo duy trì sỹ số học sinh sau tết nguyên đán, nhờ vậy ngay ngày đầu tái giảng các em học sinh đã đến trường đầy đủ. Các trường nội trú, bán trú đã thực hiện cho học sinh ăn ngủ tại trường ngày từ ngày 6/2/2017.

 

Là một trong những đơn vị luôn có trên 90% học sinh trở lại trường sau nghỉ Tết trong nhiều năm qua, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Pố Lồ trở thành điểm sáng trong công tác này. Xã Pố Lồ huyện Hoàng Su Phì có trên 80% dân số là đồng bào dân tộc Nùng, trước đây theo quan niệm của người dân tất cả mọi việc từ lao động sản xuất của người lớn đến học tập của học sinh đều chỉ được thực hiện sau rằm tháng riêng, thời gian từ tết nguyên đán đến rằm là khoảng thời gian nghỉ ngơi, vui chơi. Nhận thức được điều này, trước khi nghỉ tết, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh học sinh đồng thời mời đại diện chính quyền địa phương tham gia, để phân tích, tuyên truyền vận động tới từng phụ huynh học sinh. Nhờ vậy mà ngay sau tết việc giảng dạy của trường đã trở lại bình thường như trước khi nghỉ tết.

 

Hiện nay, toàn huyện Hoàng Su Phì có 72 đơn vị trường với trên 18 nghìn học sinh từ cấp Mầm Non đến THPT. Theo ghi nhận của chúng tôi, sau kỳ nghỉ tết, tất cả trường, lớp trên địa bàn huyện, tinh thần học tập của các em học sinh không bị gián đoạn, các em nhanh chóng bắt nhịp với bài vở, ổn định tâm lý và đi vào nền nếp ngay từ những buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết.


Tin khác

Liên kết website