Tin địa phương

Hiệu quả từ chương trình hỗ trợ nhà ở tại xã Nam Sơn

26/01/2024 15:22 29 lượt xem

Trong những năm qua, xã Nam Sơn đã triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt là Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025”. Qua đó góp phần giúp người dân "an cư lập nghiệp" sớm ổn định cuộc sống.

Hiệu quả từ chương trình hỗ trợ nhà ở tại xã Nam Sơn

Năm 2023, xã Nam Sơn có 43 hộ được thụ hưởng từ “Đề án hỗ trợ nhà ở”, thuộc chương trình Mục tiêu Quốc gia, đến nay đã nghiệm thu và giải ngân 100%. Nhờ chủ trương hợp lòng dân, mặc dù Chương trình mới được triển khai thực hiện nhưng đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của đông đảo tầng lớp nhân dân, sự vào cuộc của cấp ủy chính quyền địa phương trong  giúp đỡ, theo dõi và  giám sát các hộ gia đình trong quá trình xây dựng, đảm bảo nhà làm theo tiêu chí  “3 cứng” (nền - móng cứng, khung - tường cứng, mái cứng) và tuổi thọ căn nhà từ 20 năm trở lên.

Có thể nói, Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025” là chương trình lớn mang tính nhân văn sâu sắc. Từ đây những hộ gia đình được thụ hưởng trên địa bàn xã Nam Sơn nói riêng và huyện Hoàng Su Phì nói chung có được những ngôi nhà bền chắc, phù hợp với bản sắc văn hóa, tạo cơ hội và động lực để họ vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website