Văn hóa - Xã hội

Hội thi Nghi thức đội, liên hoan nghệ thuật “ Chắp cánh ước mơ”

24/04/2016 00:00 181 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đội TNTP Hồ Chí Minh 15/5/1941 - 15/5/2016. Trong 2 ngày 21 - 22/4/2016, Hội đồng đội - Phòng GD&ĐT huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội thi Nghi thức đội, liên hoan nghệ thuật “ Chắp cánh ước mơ” năm 2016.

Tham gia hội thi có 44 liên đội với gần 200 em học sinh đến từ các liên đội thuộc các cấp tiểu học, trung học cơ sở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Theo thể lệ của Hội thi các đội sẽ trải qua các nội dung thi như: Liên hoan nghệ thuật “Chắp cánh ước mơ”; Thực hành đội nghi lễ Đội TNTP Hồ Chí Minh; Thực hành nghi thức đội TNTP Hồ Chí Minh. Phần thi liên hoan nghệ thuật “Chắp cánh ước mơ” với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, tuổi thơ, đội viên.. các liên đội thể hiện tùy chọn các hình thức biểu diễn tốp ca, tốp hát múa, múa tập thể, dân vũ, erobic, hát đơn ca, song ca có múa phụ họa; Đối với thực hành đội nghi lễ đội TNTP Hồ Chí Minh các liên đội thực hiện di chuyển sắp xếp đội hình, nghi lễ chào cờ, hô đáp khẩu hiệu, kiểm tra các bài trống; Thực hành nghi thức đội TNTP Hồ Chí Minh thực hiện các động tác đúng yêu cầu của đội viên, chào kiểu đội viên, tháo khăn, thắt khăn quàng, các động tác cá nhân tại chỗ và di động.   

 

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã tiến hành trao 3 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến kích ở các nội dung thi nghi lễ, nghệ thuật, nghi thức cho các đội tập thể và trao một giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích cho toàn đoàn.    

 

Ban tổ chức tiến hành trao giải ở các nội dung thi nghi lễ, nghệ thuật, nghi thức cho các đội.  

 

Hội thi là dịp để mỗi đội viên nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ hoạt động Đội, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại liên đội. Đồng thời, thông qua hội thi là dịp tuyên truyền, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đội trong việc giáo dục thế hệ tương lai của đất nước và thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, toàn xã hội đối với hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh.


Tin khác

Liên kết website