Văn hóa - Xã hội

Hội thi chúng em kế chuyện Bác Hồ

22/04/2015 00:00 152 lượt xem

Nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015) và 74 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2015), ngày 16/4/2015, Hội đồng Đội huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm học 2014 - 2015. Tham gia hội thi có 44 thí sinh tiêu biểu được tuyển chọn từ các Liên đội trường học trên địa bàn huyện. Đến dự có đồng chí Lù Tờ Lìn - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy cùng đông đảo thầy cô giáo các trường học.
Những câu chuyện về Bác Hồ sử dụng trong hội thi là những câu chuyện đã được duyệt đăng trên sách, báo, tạp chí hoặc các phương tiện thông tin đại chúng. Nội dung câu chuyện xoay quanh chủ đề về đạo đức và lối sống giản dị của Bác Hồ: Ngợi ca về Bác, về lòng yêu nước và đức tính quý báu của Người (thanh cao, giản dị, khiêm tốn, gần gũi, thương yêu, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng...). Với giọng kể trôi chảy, truyền cảm và hồn nhiên, cộng với sự chuẩn bị chu đáo về hình ảnh minh họa đã làm cho câu chuyện kể của các em trở nên hấp dẫn hơn, tạo sức hút đối với người nghe. Các thí sinh đã đem đến Hội thi những câu chuyện về Bác Hồ mang nhiều ý nghĩa, sau mỗi câu chuyện, các em cũng tự liên hệ với bản thân và ngôi trường của mình để phấn đấu rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi. Sau phần thi kể chuyện, các em tham gia phần thi bốc thăm và trả lời câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra, nội dung các câu hỏi xoay quanh cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ.
Thông qua cuộc thi lần này nhằm giáo dục các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Tạo môi trường học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, giúp các em phấn đầu trở thành đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời, đây cũng là dịp giúp các em gặp mặt, giao lưu, học hỏi, tạo môi trường để cho các em học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Tin khác

Liên kết website