Văn hóa - Xã hội

Hội thảo định hướng tính bền vững sau khi dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng tại Hà Giang” kết thúc

05/01/2017 00:00 81 lượt xem

Ngày 05/01/2017 tại thành phố Hà Giang, Quĩ Bill and Melinada Gates phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch và Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh tổ chức Hội thảo định hướng tính bền vững sau khi dự án “nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng tại Hà Giang” kết thúc.

Hà Giang là một trong 12 tỉnh được Quĩ Bill and Melinada Gates tài trợ dự án “nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng”. Trong 5 năm (2011 - 2016) Hà Giang đã triển khai được 50 điểm truy cập Internet, trong đó: 22 điểm thư viện công cộng, 28 điểm bưu điện văn hóa xã. Tính đến nay đã có 707.000 giờ truy cập Internet, trong đó: truy cập tại điểm bưu điện văn hóa xã 212.755 giờ, thư viện cộng cộng 495.245 giờ.

 

Dựa án đã hỗ trợ người dân nghèo, nhóm thiệt thòi và những người sống ở vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh có cơ hội được tiếp cận bình đẳng, hiệu quả và bền vững với công nghệ thông tin. Thông qua khai thác hiệu quả thông tin trên Internet mà nhiều người dân, hộ gia đình đã chuyển đổi cách làm ăn, thay đổi vật nuôi, cây trồng, phương thức sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng, trình độ dân trí được nâng lên rõ rệt, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa thành thị và nông thôn.


Tin khác

Liên kết website