Văn hóa - Xã hội

Hội nghị trực tuyến tổng kết ngành Thông tin và Truyền thông năm 2015

14/01/2016 00:00 115 lượt xem

Chiều ngày 13/01/2016, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết ngành Thông tin và Truyền thông năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 016. Dự hội nghị, tại đầu cầu Sở Thông tin & Truyền thông có đ/c Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đ/c Nguyễn Văn Tuệ - Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông, các đồng chí trong Ban chỉ đạo CNTT tỉnh, đầu cầu 11 huyện, thành phố. Tại đầu cầu huyện có đ/c Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban chỉ đạo CNTT huyện.

 Năm 2015, ngành thông tin và truyền thông tỉnh Hà Giang đã nỗ lực tham mưu và triển khai tốt các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ có bước đột phá mạnh mẽ về lĩnh vực công nghệ thông tin, báo chí phát thanh truyền hình; ngày càng có vị thế và khẳng định được vai trò đối với các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương. Góp phần đổi mới tư duy, tăng cường nhận thức đối với các cấp, các ngành và toàn xã hội về quan điểm xác định thông tin và truyền thông là nền tảng cho phương thức phát triển mới, có tính tất yếu, hướng đến một xã hội tri thức, nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh, góp phần tạo sự tăng trưởng nhanh và bền vững, đạt được một số chỉ tiêu quan trọng như sau:

- Tỷ lệ phủ sóng phát thanh: đạt 100%.

- Tỷ lệ phủ sóng truyền hình: đạt 100%.

- Mật độ điện thoại đạt: 70 máy/100 dân;

- Mật độ thuê bao Internet đạt: 7 thuê bao/100 dân;

- Tỷ lệ phủ sóng điện thoại di động: ước đạt 98%;

- Tổng doanh thu cước các dịch vụ ước đạt: trên 670 tỷ đồng, tăng 18,6% so với năm 2014;

- Chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin (ICT Index) năm 2015 đứng thứ 13/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hội nghị đã thông dự thảo báo cáo tổng kết ngành Thông tin và Truyền thông năm 2015. Tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phát động phong trào thi đua năm 2016. Thảo luận lấy ý kiến vào dự thảo báo cáo tổng kết và các kiến nghị, đề xuất của đầu cầu các huyện, thành phố. Về phía huyện Hoàng Su Phì, đ/c Lù Văn Chung - Phó chủ tịch UBND huyện đã kiến nghị, đề xuất các nội dung như: đề nghị Sở Thông tin & Truyền thông tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ huyện triển khai nâng cấp, sửa chữa, lắp đặt mới các Trạm truyền thanh FM không dây, các cụm thu FM; Tổ chức tập huấn nâng cao trình độ CNTT cho cán bộ công chức, viên chức của huyện; Hỗ trợ huyện trong quá trình nâng cấp, thay đổi giao diện và bổ sung một số mục trên Trang thông tin điện tử huyện…

(Đầu cầu Hội nghị trực tuyến huyện Hoàng Su Phì)

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà ngành thông tin và truyền thông đạt được trong năm qua. Đồng chí mong muốn trong năm 2016, ngành thông tin và truyền thông cần tiếp tục bám sát Chương trình hành động và các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 của UBND tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ của ngành. Tập trung chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác phối hợp quản lý hoạt động báo chí. Trong đó, tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý Bưu chính – Viễn thông, quản lý chặt chẽ việc phát triển hạ tầng viễn thông; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động các cơ quan nhà nước, kể cả hạ tầng máy tính, hạ tầng mạng và các phần mềm hỗ trợ,…đặc biệt, quan tâm tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 36a của Chính phủ về xây dựng Chính phủ điện tử; nâng cấp hệ thống dịch vụ hành chính công tích hợp trên Cổng TTĐT tỉnh,…

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Đức Quý đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Nguyễn Đình Thông, nguyên Giám đốc Trung tâm CNTT và Truyền thông Hà Giang và đồng chí Đặng Đồng Lâm, Chánh VP Sở vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng CHXH và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã được Bộ Công an trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” và Giấy khen của Công an tỉnh vì đã có nhiều đóng góp trong công tác chỉ đạo đảm bảo an ninh, trật tự cũng như xây dựng và củng cố phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phối hợp, giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


Tin khác

Liên kết website