Văn hóa - Xã hội

Hội nghị tổng kết hoạt động khối Văn hóa - Xã hội năm 2019

19/12/2019 00:00 94 lượt xem

Ngày 19/12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh Tổng kết hoạt động Khối Văn hóa - Xã hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chủ trì hội nghị. Tại đầu cầu huyện ta, dự hội nghị có đồng chí Hoàng Đức Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện và các cơ quan chuyên môn của huyện.

Năm 2019, các đơn vị trong khối Văn hóa - Xã hội đã chủ động tham mưu, đề xuất với tỉnh, hướng dẫn, đôn đốc các huyện, thành phố thực hiện tốt các chính sách trong lĩnh vực văn hóa, xã hội. Công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai kịp thời, chất lượng khám chữa bệnh và phục vụ người bệnh được nâng lên. Toàn tỉnh có 10,5 bác sỹ/10.000 dân, 100% số xã có Nữ hộ sinh/Y sỹ sản nhi công tác. Tỷ lệ tăng dân số ước cả năm đạt 1,43%, giảm 0,06% so với năm 2018. duy trì sỹ số ở các cấp học đạt trên 98%. Tiếp tục làm tốt việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng trong xã hội. tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 26,73%. Lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch có nhiều đổi mới, hoạt động du lịch có bước phát triển đột phá với doanh thu du lịch đạt 1.500 tỷ đồng....


Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Năm 2020 các đơn vị trong khối Văn hóa-Xã hội cần chuẩn bị tốt cho công tác Đại hội Đảng các cấp. Đối với ngành GD&ĐT cần chú trọng công tác duy trì sĩ số học sinh; chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, sách giáo khoa mới. Về lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp và ngành trong tổ chức các lễ hội, sự kiện, đặc biệt quan tâm đến sản phẩm du lịch, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, ngành chức năng cần quan tâm công tác y tế dự phòng, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; chú trọng tiếp cận, đưa các máy móc, thiết bị mới vào công tác khám chữa bệnh. Làm tốt công tác quản lý lao động, đặc biệt là lao động qua biên giới. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm ở các cấp, các ngành về công tác dân tộc; Đặc biệt các đơn vị trong Khối cần có sự kết hợp chặt chẽ, đẩy mạnh phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.


Tin khác

Liên kết website