Văn hóa - Xã hội

Hội nghị Tập huấn triển khai giao dịch BHXH điện tử (IBHXH)

06/07/2015 00:00 1166 lượt xem

Ngày 02/7/2015, UBND huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức lớp tập huấn triển khai, hướng dẫn phần mềm giao dịch điện tử iBHXH cho các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn huyện. Đến dự có đồng chí Lù Văn Chung - Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí giảng viên, chuyên viên BHXH tỉnh, tham gia lớp tập huấn có gần 50 học viên là kế toán các xã, đơn vị khối hành chính và kế toán các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.
Dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lù Văn Chung - Phó chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao sự tích cực, chủ động, thực hiện đồng bộ các giải pháp của Ngành BHXH nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu phục vụ ngày càng tốt hơn các đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện chính sách BHXH. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị sử dụng lao động nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các nội dung mà giảng viên đã truyền đạt, hướng dẫn để đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào triển khai phần mềm giao dịch đối với cơ quan, đơn vị mình qua đó nhằm phục vụ tốt nhất quyền lợi của người lao động, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị tập huấn, giảng viên của BHXH tỉnh đã giới thiệu và truyền đạt đến các đơn vị sử dụng lao động một số tiện ích của phầm mềm giao dịch iBHXH qua mạng như: quy trình giao dịch iBHXH qua mạng internet; các thủ tục đề nghị cấp mở sổ BHXH; cách đăng ký giao dịch iBHXH; tăng, giảm lao động, điều chỉnh mức đóng và chức danh… đồng thời hướng dẫn cụ thể từng chi tiết về các thao tác cài đặt, khai thác sử dụng phần mềm.

Phần mềm iBHXH được triển khai sẽ giúp cho các đơn vị sử dụng lao động, các cá nhân, thay vì nộp hồ sơ BHXH và nhận kết quả trả lại bằng giấy, thì nay các cá nhân, đơn vị có thể lập hồ sơ qua iBHXH, dùng chữ ký số và gửi qua mạng cho cơ quan BHXH, sau đó sẽ nhận lại phản hồi từ cơ quan BHXH ngay trên ứng dụng iBHXH. Phần mềm sẽ giúp các doanh nghiệp, cá nhân lập hồ sơ tham gia BHXH, BHYT một cách chính xác; hạn chế tối đa thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí in ấn, cập nhật kịp thời thông tin về chế độ, chính sách và những quy định hồ sơ, biểu mẫu liên quan khi có thay đổi… Ngoài ra, thông tin qua phần mềm iBHXH các thông báo về kết quả đóng, dữ liệu và quyết toán sẽ được cơ quan BHXH cung cấp để các đơn vị có thể tự quản lý, kiểm tra, đối chiếu số liệu một cách chủ động, tiện ích và nhanh gọn.

Tin khác

Liên kết website