Văn hóa - Xã hội

Hội nghị phối hợp tuyển sinh và giới thiệu việc làm năm 2017

13/03/2017 00:00 83 lượt xem

Ngày 13.3.2017, Tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh, Huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Trường cao đẳng nghề than khoáng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị công tác phối hợp tuyển sinh, đào tạo gắn với giải quyết việc làm năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Hoàng Hải Lý, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì cùng các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo một số cơ quan ban ngành của huyện.

 Trường cao đẳng nghề than khoáng sản Việt Nam trực thuộc tập đoàn công nghiệp than khoáng sản Việt Nam, là đơn vị duy nhất được tập đoàn ủy quyền đào tạo và tuyển sinh người lao động chưa qua đào tạo vào tập đoàn, nhà trường chịu trách nhiệm đào tạo từ trình độ sơ cấp đến cao đẳng. Trường có quy mô 5 phân hiệu đào tạo và 5 trung tâm trực thuộc, mỗi năm trường phấn đấu đào tạo trên 30 nghìn người, sau khi đào tạo tại trường 100% học viên được bố trí việc làm, thu nhập bình quân của người lao động sau khi qua đào tạo đạt từ 10 - 20 triệu đồng/tháng. Đặc biệt trong quá trình đào tạo nhà trường không thu bất cứ khoản chi phí nào từ học viên, khi học tập tại trường học viên được bố trí ăn, nghỉ miễn phí. Hiện nay huyện Hoàng Su Phì đã có 17 thanh niên đang làm việc và học tập tại các công ty thuộc tập đoàn than khoảng sản Việt Nam .

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy huyện Hoàng su Phì Hoàng Hải Lý, đã chia sẻ những khó khăn trong công tác giải quyết công ăn, việc làm cho con em các dân tộc trong huyện, đồng chí đề nghị trường cao đẳng nghề than khoáng sản Việt Nam, tiếp tục quan tâm, đào tạo và tuyển sinh cũng như bố trí nhiều việc làm cho thanh niên của huyện. Mong nhà trường tạo điều kiện thuận lợi nhất để các cháu theo học…

Đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường tin tưởng, với sự quan tâm đầy trách nhiệm của cấp ủy chính quyền huyện với người dân của huyện Hoàng Su Phì sẽ ngày một phát triển. đồng chí cam kết và khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động của huyện Hoàng Su Phì đến học tập và làm việc tại Tập đoàn than khoảng sản Việt Nam .

Tại hội nghị nhiều ý kiến kiến nghị, thắc nắm của các phòng ban, lãnh đạo các xã của huyện Hoàn Su Phì liên quan đến công tác đào tạo, giải quyết việc làm của Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam đã được đồng chí Hiệu trưởng nhà trường trực tiếp giả đáp.

Kết thúc Hội nghị lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và trường cao đẳng nghề than khoảng sản Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ về công tác tuyển sinh đào tạo và tạo việc làm giữa huyện Hoàng Su Phì và đại diện tập đoàn than khoáng sản Việt Nam.

(Đ.c Lù Văn Chung - Phó chủ tịch UBND huyện Ký biên bản ghi nhớ với đại diện tập đoàn than khoáng sản Việt Nam)

Trước đó đoàn công tác của huyện đã đến thăm quan về công tác đào tạo tại 2 phân hiệu đào tạo của trường là phân viên Hữu Nghị tại thành phố Uông Bí và phân hiệu Hoành Bồ huyện Hoành Bồ tỉnh Quảng Minh. Tại đây đoàn công tác được lãnh đạo các phân trường giới thiệu về công tác đào tạo của trườn, điều kiện sinh hoạt, ăn ở của học viên tại trường.


Tin khác

Liên kết website