Văn hóa - Xã hội

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hoàng Su Phì thăm hỏi tặng quà giúp đỡ các gia đình chính sách

26/07/2017 00:00 99 lượt xem

Trong những năm qua việc thăm hỏi và tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công luôn được các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện đặc biệt quan tâm. Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2017, Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì phối hợp với cấp ủy, chính quyền đoàn thể xã Chiến Phố đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và giúp đỡ ngày công lao động tại các gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Hội LHPN huyện đã phối hợp với cấp ủy chính quyền, các đoàn thể của xã và chị em hội viên hội phụ nữ thôn bản phát huy truyền thống “ uống nước nhớ nguồn” quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ các hộ gia đình chính sách và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp của các thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước. Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho hộ Vàng Văn Ngăn thân nhân gia đình thương binh và hộ Lùng Văn Chiêm thân nhân liệt sỹ ở thôn Sán Hậu xã Chiến Phố tham gia chiến đấu tại chiến trường Việt - Lào.

 

Thông qua các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” của Hội LHPN huyện và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền xã đã góp phần không nhỏ làm vơi đi phần nào những khó khăn, mất mát của các gia đình chính sách. Đồng thời, giúp các hội viên hội phụ nữ hiểu sâu sắc hơn về những tấm gương hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc quan tâm, chăm lo đời sống cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách và phát huy tinh thần “ tương thân, tương ái”, đạo lý “ uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc.

 

Trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7, Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động các phong trào chăm sóc, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, nhất là các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tích cực tuyên truyền, vận động các gia đình chính sách luôn chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như thực hiện tốt các phong trào tại địa phương, phát huy tinh thần đoàn kết, phát triển kinh tế xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.


Tin khác

Liên kết website