Văn hóa - Xã hội

Họp bàn dự án tăng cường sinh kế cho người dân tộc thiểu số tại huyện Hoàng Su Phì

12/06/2018 00:00 91 lượt xem

Ngày 12/6, Đoàn công tác Trung tâm phát triển kinh tế nông thôn CRED đã có buổi làm việc với huyện Hoàng Su Phì nhằm nắm bắt tiến độ triển khai dự án tăng cường sinh kế cho người dân tộc thiểu số thông qua phát triển du lịch cộng đồng do tổ chức HELVETAS tài trợ. Làm việc với đoàn, về phía huyện có đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo phòng Văn hóa thông tin và du lịch, ban quản lý du lịch cộng đồng các xã, thôn, các hộ homestay.

 Qua báo cáo của UBND huyện Hoàng Su Phì về tiến độ triển khai dự án tăng cường sinh kế cho người dân tộc thiểu số thông qua phát triển du lịch cộng đồng giai đoạn 2015 – 2018 cho thấy: qua hơn 3 năm triển khai thực hiện, dự án đã tạo được bước đột phá về lĩnh vực du lịch của huyện, các điểm nghỉ homestay theo chuẩn du lịch cộng đồng tại các hộ gia đình được đầu tư từ nguồn vốn hỗ trợ của dự án và sự đóng góp của người dân được khách du lịch hài lòng và đánh giá cao về chất lượng. Trong năm 2017, số lượng khách du lịch đến với huyện có sự tăng trưởng vượt bậc là 17.300 lượt khách, trong đó khách nước ngoài là 4.700 lượt, doanh thu ước đạt 17 tỷ đồng. Hoàn thành việc giải ngân quỹ hỗ trợ từ nguồn vốn của dự án cho 4 xã thuộc vùng dự án tổng số 1,6 tỷ đồng. Nhận thức của người dân về lĩnh vực kinh doanh khai thác du lịch bền vững được nâng cao.

Tại buổi làm việc, các xã vùng dự án và các chủ homestay đã thảo luận, đưa ra những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai dự án và đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tiếp theo. Đồng thời thông qua bộ quy tắc ứng xử du lịch cộng đồng.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí n Chung – PCT UBND huyện ghi nhận các ý kiến đóng góp của CRED, mong muốn dự án CRED tại Hoàng Su Phì tiếp tục hỗ trợ cho người dân nâng cao chất lượng các điểm nghỉ du lịch cộng đồng, đồng thời mở rộng ra các địa phương khác ngoài vùng dự án nhằm tạo thành các tuyến du lịch đồng bộ và khép kín để mang lại sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Hoàng Su Phì. Ngoài việc giúp người dân nâng cao đời sống, dự án còn góp phần bảo vệ môi trường, giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, quảng bá hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người Hà Giang mến khách đến bạn bè trong và ngoài nước.


Tin khác

Liên kết website