Tin địa phương

HĐND huyện Hoàng Su Phì giám sát công tác tiếp nhận giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm tại công an huyện

21/04/2018 00:00 102 lượt xem

Ngày 20/4. Đoàn giám sát của HĐND huyện Hoàng Su Phì do đồng chí Phượng Quang Lớ - Phó Chủ tịch thường trực là trưởng đoàn đã tiến hành giám sát về kết quả phân loại, giải quyết các tin báo tội phạm, công tác điều tra các vụ phạm pháp hình sự, xử lý hành chính năm 2017 và quý I năm 2018, đối với Công an huyện Hoàng Su Phì.

Báo cáo của Công an huyện Hoàng Su Phì cho thấy: trong gia đoạn từ đầu năm 2017 đến hết quý I năm 2018, đơn vị đã tiếp nhận từ 71 tin báo tương ứng 110 đối tượng, trong đó tin báo hình sự 62 vụ, tin báo liên quan đến ma túy 8 vụ và tin báo về kinh tế 1 vụ. Ngay sau nhận tin báo, tố giác, công an huyện đã tiến hành xác minh, điều tra giải quyết đầy đủ, đảm báo tính thời sự để tiến hành cùng phân loại, thống nhất xử lý theo quy trình, quy định pháp luật. Do vậy, không có tố giác, tin báo tội phạm nào tồn đọng, không có tình trạng bỏ lọt tội phạm hoặc làm oan, sai người vô tội ... Về công tác điều tra các vụ phạm pháp hình sự, sử lý hành chính năm 2017 và quý I năm 2018, Đội điều tra Công an huyện Hoàng Su Phì đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân, tiến hành khởi tố hình sự 28 vụ với 39 bị can, chuyển công an tỉnh giải quyết 7 vụ. Ngoài ra trong quá trình phân loại, giải quyết tin báo tội phạm được nhân dân cung cấp, Công an huyện đã tiến hành xử lý hành chính 30 vụ với gần 70 đối tượng, xử phát trên 90 triệu đồng.

 

Tại buổi giám sát, trên cơ sở xây dựng các thành viên trong đoàn giám sát đã yêu cầu Ban lãnh đạo Công huyện làm rõ những lý do, nguyên nhân, tồn tại hạn chế được nêu trong báo cáo cũng như trình bày những giải pháp tháo gỡ những tôn tại trong thới gian tới.

 

Phát biểu kết luận luổi giám sát đồng chí Phượng Quang Lớ đã ghi nhận và đánh giá những kết quả đạt được trong tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, công tác điều tra các vụ phạm pháp hình sự, xử lý hành chính của Công an huyện. Đồng chí yêu cầu đơn vị đẩy mạnh việc triển khai Thông tư 01 theo đúng thủ tục, trình tự luật định; Thường xuyên mở các đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn cũng như tăng cường công tác tuyên truyền, phố biến giáo dục pháp luật cho quần chúng nhân dân. Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Công an huyện với các ban ngành đoàn thể trên địa bàn huyện trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.


Tin khác

Liên kết website